Thứ tư 15/05/2024 16:54

Nữ bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 làm nghề cắt tóc tại TP Vinh liên quan tới 4 chùm ca bệnh khác

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tính đến đầu giờ sáng nay (26-6), tỉnh Nghệ An đã ghi nhận tổng số có 62 ca mắc SARS-CoV-2 trên địa bàn. Cơ quan Y tế tỉnh này đã xác định cơ bản các nguồn lây, chùm ca bệnh liên quan, trong đó trường hợp ca nhiễm cộng đồng đầu tiên ngày 13-6 là nữ bệnh nhân làm nghề cắt tóc có liên quan 4 chùm ca bệnh.

Trao đổi với PV, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã cơ bản nhận định được nguồn lây của các ca bệnh, chùm ca bệnh diễn ra trên địa bàn tỉnh này tính từ ngày 13-6 đến sáng 26-6.

Đáng lưu ý là trường hợp bệnh nhân nữ 10732 là N.T.M ( Hương Sơn, Hà Tĩnh) làm nghề cắt tóc tại phường Hà Huy Tập. Ca bệnh này được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 13-6, là ca nhiễm cộng đồng. Liên quan ca bệnh này, hiện ngành y tế tỉnh Nghệ An đưa ra nhận định có liên quan tới 4 chùm ca bệnh, với tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 liên quan là 34 ca, gồm:

Chùm ca bệnh liên quan đến Quán bia Hải Quế đã phát hiện 1 trường hợp F1 và 01 ca F2 dương tính với SARS-CoV-2.

Chùm ca bệnh liên quan số 44, Đinh Lễ đã ghi nhận 4 F1, 4 F2 và 1 F3 dương tính với SARS-CoV-2. Đây là các ca bệnh tại Phường Hưng Dũng, thành phố Vinh; xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu; xã Kim Liên, huyện Nam Đàn và Bệnh viện Đa khoa thành phố.

Chùm ca bệnh liên quan đến quán ăn đêm số 383, đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Vinh đã phát hiện ra 1 F1, 8 F2, 3 F3 và 3 F4 dương tính với SARS-CoV-2. Đây là các ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Tâm thần Nghệ An; phường Hưng Bình (thành phố Vinh); khu vực đường Hà Huy Tập giao Phạm Đình Toái (phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh).

Nữ bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 làm nghề cắt tóc tại TP Vinh liên quan tới 4 chùm ca bệnh khác
Tỉnh Nghệ An xác định cơ bản các nguồn lây đối với các ca bệnh, chùm bệnh, trong đó ca bệnh đầu tiên phát hiện ngày 13-6 tại TP Vinh có liên quan 4 chùm ca bệnh với 34 ca nhiễm

Chùm ca bệnh xã Minh Châu, huyện Diễn Châu xuất phát từ quán ăn số 120, Phạm Đình Toái (nơi F0 BN 10732 từng có mặt), phát hiện 4 F1 dương tính với SARS-CoV-2; các ca bệnh tại phường Hưng Dũng gồm 3 F2 dương tính và 1 F3 được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Đối với các ca bệnh trở về từ Bắc Giang: Tại Tân Kỳ phát hiện 1 ca bệnh được cách ly ngay khi trở về địa phương. Tại huyện Quỳ Hợp, 1 ca bệnh không khai báo y tế, hiện nay đã ghi nhận thêm 4 F1 dương tính với SARS-CoV-2.

Đối với ca bệnh liên quan đến xe khách Trung Đức từ Hải Phòng về Nghệ An, có chở ca nhiễm Covid-19, hiện nay đã ghi nhận 2 ca bệnh ở xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu.

Đối với ổ dịch tại Chợ đầu mối, thành phố Vinh: Hiện nay đã ghi nhận 11 trường hợp F0 và 1 F1 dương tính, trong đó tại thành phố Vinh 7 ca, thị xã Hoàng Mai 2 ca, Nam Đàn 1 ca; Nghi Lộc 2 ca. Theo đánh giá từ ngành y tế tỉnh Nghệ An, ổ dịch này có yếu tố liên quan đến các xe chở hàng trở về từ các vùng dịch như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Tĩnh...

Tất cả các trường hợp liên quan đến ca bệnh, chùm bệnh thì hiện nay ngành y tế tỉnh Nghệ An cũng đã cách ly, khoanh vùng và theo dõi y tế sát sao. Những trường hợp chưa truy được nguồn lây thì sẽ thực hiện các phương án cấp bách khác, như trường hợp ở chợ đầu mối thành phố Vinh, Chợ Vinh thì các tiểu thương liên quan đều được thực hiện xét nghiệm sàng lọc.

Hiện nay một số phường xã tại TP Vinh như Hồng Sơn, Vinh Tân thực hiện việc khoanh vùng, cách ly y tế trên diện rộng vì có ca nhiễm liên quan chợ đầu mối thành phố Vinh.

Tính đến sáng nay (26-6) tỉnh Nghệ An đã phát hiện 62 ca dương tính với Covid-19, trong đó: TP. Vinh có 34 ca, Diễn Châu có 9 ca, Tân Kỳ có 1 ca, Quỳ Hợp có 5 ca, Nam Đàn có 4 ca, Đô Lương có 1 ca, TX Hoàng Mai có 2 ca, Nghĩa Đàn có 1 ca, Nghi Lộc có 2 và Quỳnh Lưu có 3 ca.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động