Thứ sáu 26/04/2024 17:16

Nóng: Sao nam nổi tiếng xứ Hàn dương tính với 4 loại ma túy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo truyền thông Hàn Quốc, nam diễn viên Yoo Ah In được xét nghiệm dương tính với 4 loại ma túy là cần sa, propofol, katemine và cocaine.
Nóng: Sao nam nổi tiếng xứ Hàn dương tính với 4 loại ma túy
Yoo Ah In dương tính với 4 loại ma túy.

Ngày 1/3, TV Chosun đưa tin, ngoài kết quả xét nghiệm dương tính với cả cần sa và propofol, một mẫu tóc của nam diễn viên cũng cho kết quả dương tính với cocaine và ketamine.

Được biết, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đã yêu cầu cảnh sát điều tra Yoo Ah In từ tháng 11 năm ngoái, sau khi cơ quan này phát hiện nam diễn viên thường xuyên nhận đơn thuốc propofol tại nhiều bệnh viện khác nhau từ đầu năm 2021.

Sau khi phân tích hệ thống quản lý tích hợp thông tin về chất cấm và thuốc hướng thần do bệnh viện kê đơn, bệnh nhân sử dụng, MFDS đã yêu cầu điều tra tổng cộng 51 cá nhân, trong đó có Yoo Ah In.

Ngày 5/2, cảnh sát đã lấy mẫu xét nghiệm của Yoo Ah In khi nam diễn viên vừa đáp xuống sân bay quốc tế Incheon. Ở thời điểm đó, kết quả thử nước tiểu của Yoo Ah In dương tính với cần sa và âm tính với propofol, do chất này bị đào thải khỏi cơ thể sau 3-4 ngày.

Tuy nhiên, chất này sẽ lưu lại trong các nang lông, nên kết quả xét nghiệm tóc cho thấy Yoo Ah In đã thực sự sử dụng propofol.

Theo báo cáo của TV Chosun, kết quả cũng cho thấy Yoo Ah In đã sử dụng cả cocaine và ketamine. Nam diễn viên cũng bị kiểm tra ra đã sử dụng propofol 100 lần trong 2 năm.

Cảnh sát hiện đang trong quá trình kiểm tra hồ sơ kê đơn ketamine để tìm hiểu xem nam diễn viên có sử dụng loại thuốc này thường xuyên hay không và sẽ có lệnh triệu tập Yoo Ah In nhanh nhất là vào tuần sau. Hiện tại, Yoo Ah In đang bị cấm xuất cảnh để phục vụ điều tra.

Bắt đầu con đường diễn xuất vào năm 2003, năng lực của Yoo Ah In ngày càng được công nhận với hai lần đoạt Ảnh đế tại giải thưởng Rồng Xanh danh giá của Hàn Quốc. Nam diễn viên sinh năm 1986 được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao bởi diễn xuất ấn tượng, khả năng nhập vai hoàn hảo. Vụ bê bối chất cấm đã khiến danh tiếng Yoo Ah In sụp đổ hoàn toàn

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), propofol là một loại thuốc có tác dụng làm chậm hoạt động của não và hệ thần kinh. Chúng thường được bác sĩ dùng để giúp bệnh nhân thư giãn trước và trong khi gây mê để phẫu thuật. Thuốc này cũng được dùng ở những người mắc bệnh nặng cần thở máy.

Nói theo thuật ngữ chuyên ngành, thuốc propofol được sử dụng để khởi mê, duy trì mê và làm an thần.

Tuy nhiên, loại thuốc này có chứa hoạt chất ức chế thần kinh, cho nên đã bị nhiều đối tượng sử dụng như một loại ma túy dạng nhẹ. Từ 2021, Chính phủ Hàn Quốc đã liệt propofol vào danh sách cấm và nghiêm cấm người dân sử dụng bừa bãi, trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ để điều trị bệnh với liều lượng nhất định.

Bị điều tra dùng chất cấm, hàng loạt dự án phim Bị điều tra dùng chất cấm, hàng loạt dự án phim "khủng" của Yoo Ah In có nguy cơ "đắp chiếu"
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động