Thứ năm 25/04/2024 08:51

Nỗ lực đưa pháp luật đến gần với giới trẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội thi “Học sinh, sinh viên thành phố với pháp luật” với chủ đề “Tiếng nói tuổi trẻ” do Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cùng KIRIN Việt Nam tổ chức, vừa chính thức phát động từ ngày 09-11-2021 và dự kiến kết thúc vào 29-01-2022. Với tổng giải thưởng hơn 100.000.000 đồng, đây sẽ là sân chơi bổ ích cho giới trẻ hậu giãn cách xã hội.
Nỗ lực đưa pháp luật đến gần với giới trẻ
Buổi lễ thu hút sự tham gia của các trường THCS…cơ sở Giáo dục trong địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Phát động lần đầu tiên từ năm 2013, hội thi được tổ chức thường niên và ngày càng nhận được sự hưởng ứng của các trường trong địa bàn thành phố. Không chỉ giúp hiểu rõ kiến thức, hội thi còn tạo điều kiện để giới trẻ tuân thủ, áp dụng pháp luật vào thực tiễn và lan tỏa sức ảnh hưởng đến cộng đồng.

Ông Dương Trí Dũng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Hội thi học sinh, sinh viên năm nay được tổ chức với tinh thần sáng tạo, đảm bảo công tác phòng chống dịch và đáp ứng đúng nội dung công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên. Chúng tôi tin rằng, với sự đổi mới liên tục qua từng năm, hội thi sẽ ngày càng có sự tham gia đông đảo của học sinh thành phố”.

Là thương hiệu luôn đồng hành cùng giới trẻ, Ông Wada Kenichiro - Đại diện KIRIN tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi mong muốn tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên bổ sung thông tin về pháp luật, đặc biệt là các quy định trong phòng chống dịch bệnh cũng như là cách chăm sóc sức khỏe tại nhà và khi đến trường. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến cho các em học sinh những trải nghiệm tuyệt vời và thể hiện được suy nghĩ của mình về thế giới xung quanh, đúng với chủ đề: Tiếng nói tuổi trẻ, Speak up!”

Hội thi “Học sinh, sinh viên thành phố với pháp luật” năm 2021 - 2022 dành cho các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh với hai bảng thi: Bảng A: Trường Trung học cơ sở.

Bảng B: Trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, trường Trung cấp và Cao đẳng trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh.

Dưới tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, hội thi sẽ diễn ra hoàn toàn dưới hình thức trực tuyến. Để tìm hiểu thông tin chi tiết về cơ cấu giải thưởng và thể lệ hội thi, thí sinh có thể truy cập tại cổng thông tin chính thức của chương trình: http://tiengnoituoitre.com/ hoặc fanpage Tiếng Nói Tuổi Trẻ: https://www.facebook.com/tiengnoituoitre.hoithihocsinhsinhvienvaphapluat

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động