Thứ bảy 20/04/2024 01:56
Thanh Hóa:

Nổ là cán bộ Sở Tài nguyên Môi trường để lừa đảo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tự nhận mình là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa rồi dàn dựng kịch bản, hứa hẹn giải quyết hồ sơ, thủ tục về đất đai, Đỗ Xuân Hòa đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của một người đàn ông tại TP Thanh Hóa.
Đối tượng Đỗ Xuân Hòa tại cơ quan Công an (ảnh CATH)
Đối tượng Đỗ Xuân Hòa tại cơ quan Công an (ảnh CATH)

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Xuân Hòa, SN 1992, trú tại xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản….

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhận được đơn tố giác của anh B.X.C, SN 1984 ở phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa về việc anh bị đối tượng Đỗ Xuân Hòa giả danh là cán bộ Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Thanh Hóa lừa đảo chiếm đoạt 400 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của bị hại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Kết quả xác minh như sau:

Năm 2020, anh B.X.C có tìm hiểu thông tin để thuê lại khu đất có diện tích 2 hecta của ông Lê Đình Đạm, SN 1972 ở xã Thọ Ngọc, huyện Triệu Sơn. Thông qua sự giới thiệu của người quen, anh C. đã gặp Đỗ Xuân Hòa và nghe Hòa tự giới thiệu là cán bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường, có thể xin chuyển đổi được đất hợp đồng 5 năm thành đất 49 năm. Tin tưởng Hòa, anh C. chuyển trước cho Hòa 400 triệu đồng để xin chuyển đổi mục đích sử dụng thửa đất mà anh C đã thầu lại của ông Lê Đình Đạm.

Để tạo niềm tin cho anh C. giữa tháng 5/2021, Hòa lên mạng tải mẫu thông báo nộp thuế và giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước, sửa lại tên người nộp thuế là Lưu Huy Vui rồi chụp ảnh gửi qua Zalo cho anh C. Sau đó, Hòa nhờ người quen là anh Nguyễn Như Tùng, SN 1992 ở phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa đưa người tên là Vui lên khu đất để đo đạc và tiếp tục nhờ người tên là Hồng (chưa xác định chính xác danh tính người này) giới thiệu làm việc ở bộ phận một cửa của UBND huyện Triệu Sơn hẹn anh C đến trả sổ nhưng lại báo con ốm không đến trả được. Sau nhiều lần hẹn đi, hẹn lại anh C vẫn không nhận được giấy chứng nhận chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ phía Hòa nên đã nên đã lên UBND huyện Triệu Sơn hỏi thì mới phát hiện mình đã bị lừa nên anh C đã làm đơn tố giác đến cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Đỗ Xuân Hòa khai báo nhiều thông tin sai sự thật về người tên “Tùng” và tên “Hồng”. Cơ quan CSĐT cũng đã sang lọc, soát xét và kết luận Đỗ Xuân Hòa là đối tượng giả danh cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã đủ căn cứ khởi tố bị can và ra lệnh bắt giữ đối với Đỗ Xuân Hòa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo ai là bị hại của đối tượng Đỗ Xuân Hòa thì đến trình báo với cơ quan Công an nơi gần nhất để phục vụ cho công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Từ cuộc tranh cãi ở sân bay Nội Bài, lộ ra ổ nhóm lừa đảo tinh vi

Từ cuộc tranh cãi ở sân bay Nội Bài, lộ ra ổ nhóm lừa đảo tinh vi

Ngày 19/4, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.
Truy tìm gã trai "ôm" 15 chiếc điện thoại rồi trốn biệt tăm

Truy tìm gã trai "ôm" 15 chiếc điện thoại rồi trốn biệt tăm

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang truy tìm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 15 chiếc điện thoại.
Hai chị em ruột ở Hải Phòng đuối nước thương tâm

Hai chị em ruột ở Hải Phòng đuối nước thương tâm

Ngày 19/4, lãnh đạo UBND xã Trường Thọ (huyện An Lão, Hải Phòng) xác nhận thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm, khiến 2 cháu nhỏ là chị em ruột tử vong.
2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa trực tuyến xét xử 2 đối tượng về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại các điểm b, c khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Xuân Thanh (SN 1984, quê Lâm Đồng) và 6 bị cáo khác về tội “Mua bán người”, “Đánh bạc”.
Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Nhật Nhớ, SN 1994, quê Quảng Nam, về tội “Giết người”.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 11/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng là học sinh một trường trên địa bàn gồm V.X.L, SN 2007 và L.M.D, SN 2009, cùng trú tại huyện Đông Anh mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động