Thứ bảy 10/08/2024 02:19

"Nổ" có thể xin được xe ba bánh bị công an giữ, đối tượng chiếm đoạt tiền của chủ xe

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Dương Văn Tòng, SN 1957, ở thôn Văn Sơn, xã Tân Tiến, TP Bắc Giang về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Dương Văn Tòng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Tháng 12/2023 anh Đào Văn M, SN 1987, trú tại xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang được Tòng giới thiệu có khả năng giúp đỡ xin lại chiếc xe ba bánh tự chế đang bị Công an huyện Yên Dũng tạm giữ. Tin lời đối tượng, ngày 10/12/2023 anh M đã đưa cho Dương Văn Tòng số tiền 33 triệu đồng để Tòng xin lại chiếc xe ba bánh tự chế. Sau đó, Tòng không xin được xe ba bánh và cũng không trả số tiền trên cho anh M.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 5/8/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Dương Văn Tòng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Công an huyện Yên Dũng thông tin, có thể thấy, thủ đoạn chung của các đối tượng lừa đảo là tự "nổ" mình có các mối quan hệ lớn, quen biết với lãnh đạo, người nhà lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Nhà nước... Mục đích để khuếch trương thanh thế, tạo sự tin tưởng cho nạn nhân.

Để phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an huyện Yên Dũng khuyến cáo người dân cần tăng cường trau dồi kiến thức về pháp luật, chính sách, thường xuyên theo dõi các thông báo phương thức thủ đoạn phạm tội của cơ quan chức năng trên các phương tiện thông tin đại chúng, nêu cao cảnh giác, không nên nhẹ dạ, cả tin để các đối tượng xấu lợi dụng.

Đầu tư tiền ảo bị thua lỗ, lừa bán nhà ở xã hội

Kịp thời ngăn chặn người đàn ông rút hết tiền từ sổ tiết kiệm gửi vào số tài khoản lạ

Sập bẫy lừa xuất ngoại vì tin vào lời quảng cáo
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động