Thứ năm 09/05/2024 15:19

Những nữ tân binh Thủ đô viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Em Ngô Thị Linh (huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) và em Dương Cẩm Tú (huyện Gia Lâm (Hà Nội) là những nữ tân binh duy nhất của huyện nhà viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ trong mùa tuyển quân năm 2023.
Em Ngô Thị Linh (xã Cao Dương, huyện Thanh Oai)
Em Ngô Thị Linh (xã Cao Dương, huyện Thanh Oai)

Vừa tốt nghiệp trường CĐ Y tế Hà Nội không lâu nhưng em Ngô Thị Linh đã quyết định gác lại những dự định của bản thân để lên đường nhập ngũ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Linh chia sẻ em tốt nghiệp chuyên ngành Dược, trường CĐ Y tế Hà Nội năm 2022 và đã đi làm được một tháng. Tuy nhiên, đúng thời điểm này, địa phương tuyển gọi công dân lên đường nhập ngũ. Cô gái trẻ nghĩ về những mong ước khi còn nhỏ, nhớ lại khát khao cháy bỏng được khoác lên mình màu xanh áo lính, lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Hơn nữa, em càng được tiếp thêm sức mạnh bởi truyền thống gia đình có bố và chú cũng là bộ đội.

Tuy học ở CĐ Y tế Hà Nội nhưng Linh vẫn nuôi mơ ước một ngày nào đó thực hiện được những điều mình ấp ủ bấy lâu. Trước khi quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào mùa tuyển quân năm nay, Linh đã suy nghĩ thấu đáo, xin ý kiến của bố mẹ và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình.

Linh cho rằng, được cống hiến trong môi trường quân ngũ sẽ giúp cho cô có thêm nhiều trải nghiệm ý nghĩa, để bản thân trưởng thành, bản lĩnh hơn. Trải qua vòng sơ tuyển, Linh được xét chọn và trở thành nữ tân binh duy nhất của huyện Thanh Oai lên đường nhập ngũ năm nay. Ngày được thông báo đạt tiêu chuẩn, yêu cầu nhập ngũ, Linh vui sướng vì ước mơ trở thành sự thật.

Là người cá tính, sống mạnh mẽ, Linh rất thích tham gia các hoạt động tình nguyện, cống hiến cho cộng đồng. Thời gian còn là sinh viên trường CĐ Y tế Hà Nội, Linh luôn năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện, nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 ở trường, địa phương. Công việc của em là cùng lực lượng y tế làm nhiệm vụ tại các điểm chốt chống dịch Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân,…

Tuy gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng Linh đã cùng đội ngũ y tế cố gắng vượt qua, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cho người dân. Với cô gái này, khoảng thời gian đó thực sự bổ ích vì giúp em rèn luyện, học hỏi để tạo cho bản thân bản lĩnh vững vàng. Đó cũng là tiền đề giúp Linh tự tin hơn khi bước vào môi trường quân ngũ luôn đề cao tính kỷ luật. Em quyết tâm sẽ hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ được giao.

Em Dương Cẩm Tú (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm)
Em Dương Cẩm Tú (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm)

Năm 2023, huyện Gia Lâm có 173 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và Công an Nhân dân. Trong số đó, nổi bật là em Dương Cẩm Tú (SN 2001), đoàn viên xã Dương Xá, cũng là nữ tân binh duy nhất của huyện mùa tuyển quân năm nay. Tú đã tốt nghiệp CĐ Y Bạch Mai vào năm 2022, có dự định xin vào làm việc tại một cơ sở y tế tại quê nhà nhưng em quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm nay.

"Khi nhận được lệnh nhập ngũ em rất háo hức và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, nhất là tâm thế để quyết tâm huấn luyện và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời mong muốn được cống hiến một phần công sức vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ bình yên cho quê hương, cũng như muốn tiếp bước truyền thống gia đình, quê hương", Tú chia sẻ.

Bản thân Tú là một đoàn viên luôn hăng hái, tích cực tham gia vào công tác Đoàn của trường và địa phương. Đặc biệt là thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, em đã hăng hái tham gia cùng lực lượng y tế làm nhiệm vụ tại Bắc Giang và TP HCM.

Tú luôn tin rằng, sống và học tập trong môi trường quân đội sẽ giúp em sớm trưởng thành, trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm cuộc sống. Nữ tân binh hy vọng, thế hệ thanh niên hôm nay sẽ nhận thức sâu sắc rằng, tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Và đó cũng là niềm vinh dự, tự hào mà tuổi trẻ mỗi người có được.

Không khí hăng hái lên đường nhập ngũ của hơn 3500 thanh niên Hà Nội
Bí thư Thành ủy Hà Nội động viên tân binh trong ngày lên đường nhập ngũ
Thanh niên Thủ đô hăng hái lên đường nhập ngũ
Tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động