Thứ hai 08/07/2024 00:28

Những lời chúc cha mẹ hay và ý nghĩa nhất ngày Vu Lan báo hiếu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân ngày lễ Vu Lan báo hiếu, mỗi chúng ta hãy cùng gửi đến cha mẹ mình những lời chúc ấm áp, ý nghĩa để thể hiện tấm lòng biết ơn và tình yêu của mình đối với đấng sinh thành.
Những lời chúc cha mẹ hay và ý nghĩa nhất ngày Vu Lan báo hiếu
Lễ Vu Lan báo hiếu là một ngày lễ lớn của Phật giáo, được tổ chức vào ngày rằm tháng 7 âm lịch hằng năm. Ảnh: Internet

Lễ Vu Lan báo hiếu là một ngày lễ lớn của Phật giáo, được tổ chức vào ngày rằm tháng 7 âm lịch hằng năm. Lễ Vu Lan năm 2203 rơi vào thứ 4, ngày 30/8/2023 dương lịch.

Ngày lễ Vu Lan là ngày lễ trọng đại trong văn hóa, tín ngưỡng Phật giáo của người Việt Nam. Theo quan điểm Phật giáo, Vu Lan báo hiếu là dịp để mọi người tưởng nhớ và báo hiếu đối với công ơn của cha mẹ đã sinh thành, nuôi dưỡng và chăm sóc suốt đời. Ngày lễ Vu Lan không chỉ có ý nghĩa tôn vinh tình cha mẹ, mà còn tạo ra một không gian để mọi người nhớ đến tình người, tôn trọng và quan tâm đến mọi người xung quanh.

Lễ Vu Lan không đơn thuần là ngày lễ tôn giáo, ngày này còn mang ý nghĩa sâu sắc nhớ về cội nguồn dân tộc, nhắc nhở đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với tổ tiên. Lễ Vu Lan phù hợp với tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt, đã trở thành truyền thống của tinh thần báo hiếu, báo ân của Nhân dân ta từ bao đời nay.

Vào ngày lễ Vu Lan, con cái thường tặng quà, về thăm, đi chùa cầu cho cha mẹ bình an, khỏe mạnh... Ngoài ra, việc gửi một lời chúc hay, ý nghĩa vào lễ Vu Lan cũng là cách để chúng ta thể hiện lòng kính yêu dành cho cha mẹ.

Lời chúc ngày lễ Vu Lan dành cho mẹ

1. Cảm ơn mẹ, mẹ đã hy sinh tuổi trẻ, sức khỏe và thanh xuân của mình để nuôi dạy con thành người. Con biết dù cho con có cảm ơn đến nghìn lần đi nữa, những lời cảm ơn này vẫn đủ so với những gì mẹ đã dành cho con. Nhân dịp lễ Vu Lan, con chỉ mong mẹ khỏe mạnh và luôn hạnh phúc.

2. Gửi mẹ kính yêu. Mùa Vu Lan năm nay lại đến, con chúc mẹ yêu của con luôn yên vui và có nhiều sức khỏe mẹ nhé. Con yêu mẹ thật nhiều.

3. Mỗi mùa Vu Lan đến, con đều nhớ mẹ, mẹ ơi! Những ký ức đẹp về mẹ lại hiện rõ trong tâm trí con. Mẹ đẹp dịu dàng và hiền hậu, giọng nói của mẹ thật ngọt ngào biết bao. Mùa Vu Lan năm nay con lại cài hoa trắng, đến chùa cầu nguyện cho mẹ. Mong sao mẹ của con được an yên ở nơi chín suối.

4. Mẹ ơi! Mùa Vu Lan năm nay con xa nhà, không thể bên mẹ được. Con không có gì hơn, con chỉ muốn chúc mẹ ngày càng an vui, xinh đẹp và khỏe mạnh bên con cháu mẹ nhé!

5. Đối với con, mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất. Mẹ không ngại khó khăn, gian khổ đã tôi dưỡng con thành người. Công ơn cao cả này con không biết làm sao trả hết. Nhân dịp lễ Vu Lan, con xin gửi tặng mẹ món quà và cầu mong mẹ luôn an vui, khỏe mạnh.

6. Nhân ngày Vu Lan, con chúc mẹ nhiều sức khỏe và nụ cười luôn nở trên môi mẹ. Con ở xa mẹ quá, nên không thể chăm sóc cho mẹ được. Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe! Mong cho mọi điều tốt lành sẽ đến với mẹ! Con yêu mẹ!

7. Tình thương của mẹ như dòng sông êm dịu, thuần khiết. Mẹ đã dành cho con những điều tuyệt vời nhất, dạy con những điều hay, lẽ phải. Đối với con, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời và ngọt ngào nhất. Nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu, con chúc mẹ mãi hạnh phúc, khỏe mạnh.

8. Mẹ mang nặng 9 tháng, ẵm con trên vòng tay ấm áp suốt 3 năm ròng và lo lắng, nuôi dạy con suốt quãng đời còn lại của mình. Ngày Vu lan báo hiếu, con chỉ có món quà nhỏ và lời cảm ơn chân thành gửi đến mẹ. Con cầu mong cho mẹ được bình an, vui khỏe bên con suốt đời.

9. Mẹ đã tần tảo sớm hôm để làm việc và chăm sóc, nuôi dạy con nên người. Thành công mà con có được hôm nay, một phần nhờ tình thương và công nuôi dưỡng, sinh thành của mẹ. Con thật sự biết ơn mẹ. Vu Lan năm nay con xin tặng mẹ món quà và chúc mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc và khỏe mạnh.

10. Mẹ đã trao tặng cho con hình hài này, cuộc sống này. Nhờ có tình yêu thương vô bờ bến của mẹ, con dần trở thành một người có ích, biết yêu thương, sẻ chia. Cảm ơn mẹ, mẹ thật tuyệt vời. Con yêu mẹ.

Lời chúc lễ Vu Lan dành cho cha

1. Nhân ngày lễ Vu Lan, con kính chúc người đàn ông đáng kính nhất cuộc đời con luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Con luôn cảm thấy thật tự hào vì được làm con của bố! Cảm ơn bố đã luôn ủng hộ và yêu thương con vô điều kiện.

2. Lễ Vu Lan năm nay con không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành dành cho bố. Bố như ngọn đèn dẫn lối con đi, dạy con điều hay, lẽ phải. Bố ơi! Con yêu bố nhất trên đời.

3. Bờ vai của ba cha chở che cho con suốt những ngày con còn bé. Lớn một chút, cha thường trò chuyện, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn với con như những người bạn. Con chẳng có gì hơn ngoài chúc cha một mùa lễ Vu Lan thật an lành, yên vui.

4. Lễ Vu Lan này con kính chúc ba khỏe mạnh, hạnh phúc. Con hy vọng ba thích món quà con tặng. Con yêu dấu của ba.

5. Con vẫn nhớ mãi hình ảnh ba ngồi đợi con mỗi khi con về khuya. Tuy không nói, nhưng con vẫn biết trong lòng ba rất lo lắng, yêu thương con. Nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu, con mong ba mãi khỏe mạnh, vui vẻ.

6. Bố là người đàn ông có gương mặt lạnh lùng nhưng hành động và tình yêu của bố dành cho con thật ấm áp. Đôi vai của bố dần gầy đi vì những lo toan về cơm, áo, gạo, tiền. Nhân lễ Vu Lan báo hiếu, con xin tặng bố món quà nhỏ và con cảm ơn những điều tuyệt vời mà bố đã dành cho con.

7. Tình thương cha dành cho con to lớn như núi cao. Cha dạy con biết mạnh mẽ, dạy con lòng biết ơn và dạy con vô vàn điều hay lẽ phải khác. Tuy có phần cứng nhắc nhưng tình cảm của cha luôn ấm áp, chân thật. Mùa Vu lan này con cầu cho cha vui vẻ, hạnh phúc và sức khỏe dồi dào. Con yêu cha.

8. Xin cảm ơn đời đã cho con một người cha đáng kính! Cha luôn là một trụ cột vững chắc cho cả gia đình mình, là niềm tự hào cho anh em tụi con, và là tấm gương để anh em con noi theo trong mọi nẻo đường. Con không đếm hết đã bao nhiêu lần con làm cho cha buồn vì những suy nghĩ lạc lõng của mình, nhưng có một điều mà con luôn nhớ mãi, đó là dù con có bao nhiêu lỗi lầm đi nữa thì cha luôn là người tha thứ cho con đầu tiên, giúp con nhận ra cái sai mà sửa.

9. Cha của con không có cánh, không có hào quang xung quanh nhưng cha vẫn là thiên thần duy nhất trong cuộc đời con.

10. Trong cuộc đời này bố luôn là người quan trọng nhất với con, luôn quan tâm, chăm sóc và chở che con mọi lúc vui buồn. Ngày lễ Vu Lan đã tới, nhưng con vẫn chưa chuẩn bị được món quà nào tặng bố. Con gửi tới bố lời yêu thương nhất. Chúc bố luôn khỏe mạnh và vui vẻ. Con yêu bố nhiều.

Lời chúc lễ Vu Lan dành cho cha mẹ

1. Chúc cha mẹ có ngày lễ Vu Lan tràn đầy hạnh phúc. Chúng con yêu cha mẹ nhiều nhiều lắm!

2. Con xin chúc cha mẹ luôn mạnh khỏe vui vẻ sống mãi cùng con, che chở cho con suốt đời.

3. Cha, mẹ ơi! Con yêu cha mẹ nhiều lắm! Con kính chúc cha mẹ luôn bình an và mãi ở bên cạnh chúng con.

4. Mỗi mùa Vu Lan về, con cảm thấy nhớ cha và mẹ da diết. Năm nay con lại ở xa và không thể đón lễ Vu Lan cùng cha và mẹ, cha mẹ đừng buồn nhé. Con kính chúc cha và mẹ có một ngày lễ Vu Lan thật ấm áp, chúc cha mẹ mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn an vui.

5. Điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời con là vẫn được cài bông hoa màu hồng lên ngực áo vào ngày lễ Vu Lan, vẫn được có cha mẹ kề bên. Mùa Vu Lan này, con kính chúc cha mẹ luôn mạnh khỏe, sống thật vui, thật hạnh phúc. Hãy cho con có thật nhiều, thật nhiều mùa Vu Lan hạnh phúc nữa cha mẹ nhé.

6. Cảm ơn cha mẹ vì đã luôn hy sinh để cho con có những điều tốt đẹp nhất. Cảm ơn những bài học ý nghĩa, những lần nghiêm khắc của cha mẹ đã cho con nên người. Ngày lễ Vu Lan, có cha mẹ ở bên là điều hạnh phúc tuyệt vời nhất với con. Con chỉ mong sao cha mẹ sẽ ở cạnh con thật nhiều, thật nhiều mùa Vu Lan nữa. Con yêu cha mẹ rất nhiều.

7. Cám ơn cha mẹ đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn cha mẹ về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng cha mẹ còng xuống, đôi mắt thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo phải thầm lặng chịu đựng suốt hơn 30 năm qua…. Con chúc cha mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe, con yêu cha mẹ nhiều.

8. Có những lúc con đã làm cha mẹ phải bận lòng, cũng có những lúc con biết cha mẹ hãnh diện về con, nhưng chưa bao giờ con nói con yêu cha mẹ mặc dù trong thâm tâm con, cha mẹ là điều quan trọng nhất. Hôm nay con muốn nói, con yêu cha mẹ nhiều lắm. Và mỗi ngày, tình yêu đó vẫn nguyên vẹn và lớn dần thêm.

9. Cảm ơn bố, cảm ơn mẹ đã sinh ra con, cho con một gia đình ấm áp và tràn đầy tình yêu thương. Nhân ngày lễ Vu lan, con xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới bố mẹ. Con chúc bố mẹ sống lâu trăm tuổi, luôn mạnh khỏe và gia đình mình mãi hạnh phúc như bây giờ. Con yêu bố mẹ rất nhiều!

10. Con chúc mẹ luôn sống lâu để cho anh em chúng con lấy chỗ nương tựa. Mất mẹ rồi đời hết ngây thơ. Con nguyện cầu cha được siêu đăng Phật quốc.

Những việc nên làm trong ngày Vu Lan báo hiếu Những việc nên làm trong ngày Vu Lan báo hiếu

Lễ Vu Lan báo hiếu là một ngày lễ lớn của Phật giáo, được tổ chức vào ngày rằm tháng 7 âm lịch hằng năm. ...

Gợi ý những món chay ngon cho lễ Vu Lan báo hiếu Gợi ý những món chay ngon cho lễ Vu Lan báo hiếu

Lễ Vu Lan được tổ chức vào ngày rằm tháng 7 âm lịch. Vào ngày này, mọi gia đình thường làm những mâm cơm cúng ...

Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng lễ Vu Lan 2023 đầy đủ và chi tiết nhất Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng lễ Vu Lan 2023 đầy đủ và chi tiết nhất

Mâm cỗ lễ Vu Lan trong truyền thống thường bao gồm: Cháo loãng, gạo, muối, cơm trắng, canh, nước lã, xôi, chè (các loại chè), ...

Văn khấn gia tiên và thần linh lễ Vu Lan năm 2023 theo truyền thống Việt Nam Văn khấn gia tiên và thần linh lễ Vu Lan năm 2023 theo truyền thống Việt Nam

Lễ Vu Lan báo hiếu đã trở thành ngày lễ hàng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên nói chung, nhắc ...

Mùa Vu Lan: Hãy làm trọn đạo hiếu khi cha mẹ còn sống Mùa Vu Lan: Hãy làm trọn đạo hiếu khi cha mẹ còn sống

Từ lâu, ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm được biết đến là “Ngày lễ Vu lan báo hiếu”, ngày con cháu bày tỏ ...

HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động