Thứ sáu 29/03/2024 03:28

Những loại hình dịch vụ nào được mở cửa trở lại tại Hải Phòng?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo hướng dẫn tại Văn bản số 6459/UBND-VX ngày 14-9-2021 của UBND thành phố Hải Phòng, kể từ 0g ngày 15-9, các nhà hàng ăn uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trở lại sau thời gian đóng cửa phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid -19.
Chốt kiểm soát Covid - 19 tại Cát Hải, TP Hải Phòng. Ảnh Ngọc Dũng
Chốt kiểm soát Covid - 19 tại Cát Hải, TP Hải Phòng. Ảnh Ngọc Dũng

Theo đó, kể từ 0g ngày 15-9, thành phố cho phép mở cửa trở lại đối với các vườn hoa, công viên, nhưng không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m.

Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22g hàng ngày.

Các dịch vụ ăn uống trên các hè phố được bán hàng phục vụ tại chỗ từ 5g00’ đến 9g00’ sáng hằng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán mang về.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, làm móng hoạt động không quá 50% công suất và phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm.

Các phòng khám Răng Hàm Mặt, phòng khám Tai Mũi Họng tư nhân được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, nếu phát hiện các trường hợp có ho, sốt đến khám tại phòng khám thì phải thông báo ngay cho Trạm Y tế trên địa bàn để phối hợp lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Các cơ sở hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đối với người ra vào thành phố: tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố vào Hải Phòng. Người từ các địa phương vào thành phố Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép (bao gồm cả các cơ sở xét nghiệm của thành phố Hải Phòng).

Những người đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và các vùng đỏ, vùng vàng của Thành phố Hà Nội khi vào thành phố Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Người về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg và các vùng xanh của Thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

Ngọc Tú
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động