Thứ năm 28/03/2024 16:17

Những kết phim chưa làm khán giả hài lòng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Năm nay, màn ảnh Việt có khá nhiều bộ phim chất lượng. Tuy nhiên, kết của hai bộ phim gần đây như "Bão ngầm" và "Lối nhỏ vào đời" khiến khán giả chưa thực sự hài lòng. Nhiều khán giả hụt hẫng vì kết phim nhạt, bỏ ngỏ nhiều điều lẽ ra cần được giải quyết thấu đáo.
Những kết phim chưa làm khán giả hài lòng
Một phân cảnh trong tập cuối của "Bão ngầm”

Bão ngầm

Cuối phim “Bão ngầm”, vợ chồng ông trùm Quách Đại Đức, bác sĩ Hùng lần lượt tự sát khi bị các trinh sát vây bắt. Cuộc sống của các trinh sát công an tỉnh Hưng Hòa có nhiều chuyển biến: Hải Triều được thăng vượt cấp, Hạ Lam xin nghỉ việc rồi lên miền núi nuôi con một mình, còn Hải Yến cũng chọn rời xa Hải Triều và chuyển đơn vị công tác.

Nhiều khán giả cảm thấy không hài lòng trước cái kết của phim vì hơi nhạt, mơ hồ, thậm chí đoạn kết lại có hạt sạn to đùng. Cụ thể, chi tiết lúc Hạ Lam mặc quân phục đến cơ quan, vóc dáng vẫn nhỏ nhắn như chưa hề mang thai mà 1 năm sau, khi tham gia một lễ hội, Hạ Lam đã đưa theo cậu con trai cứng cáp, nhìn khoảng hơn 1 tuổi, đến gần 2 tuổi. Hơn nữa, nhiều khán giả cho rằng Đại Đức vốn nổi tiếng là “ông trùm ma túy” nhưng lại chết hơi sớm, chưa thể hiện được sự "cứng đầu" của ông ta. Tập cuối không có quá nhiều tình tiết hấp dẫn.

Được biết, phim “Bão ngầm” đã bị cắt hơn chục tập tương đương với khoảng 600 phút vì nhiều lý do khách quan và yêu cầu từ phía kiểm duyệt. Tác giả kịch bản kiêm phó đạo diễn Đào Trung Hiếu cho biết anh tiếc nuối vì việc cắt sửa, lược bỏ đã không đảm bảo tính logic của câu chuyện mà đoàn làm phim muốn kể, cái kết vì thế gây nhiều tranh cãi cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, phim vẫn giữ được mạch chuyện và âm hưởng vẫn là ngợi ca tôn vinh chiến sĩ CAND trong cuộc chiến đấu tranh, bài trừ tội phạm.

Đạo diễn Đinh Thái Thụy chia sẻ kết phim “Bão ngầm” đã khác với tiểu thuyết và trong kịch bản ban đầu vì liên quan đến việc lược bỏ và chỉnh sửa theo yêu cầu từ phía đơn vị kiểm duyệt. Theo anh, dù không mong muốn kết phim đi theo chiều hướng như vậy nhưng ở khía cạnh nào đó, cái kết cũng có thể chấp nhận được khi đã giải quyết các mối quan hệ và số phận của các nhân vật một cách tròn trịa.

Về phía Hà Việt Dũng, người thủ vai nam chính Hải Triều cũng chia sẻ tiếc nuối về kết phim. Theo nam diễn viên, anh chưa thật sự hài lòng lắm với cái kết của phim dù đó là cái kết mở. Hà Việt Dũng cho rằng kết phim, nếu nhân vật Lam quay trở lại là một người chiến sĩ công an tốt và đến với Hải Triều thì Hải Triều chắc cũng sẽ đón nhận. Tuy nhiên, theo Hà Việt Dũng, không ai là hoàn hảo, theo một góc độ và khía cạnh nào đó thì kết phim đã có sự hợp lý, logic theo từng góc nhìn.

Lối nhỏ vào đời

Tập cuối của "Lối nhỏ vào đời", nhân vật Thảo (Kim Oanh) bị người tình tống tiền, uy hiếp tại nhà Hoàng (Phan Anh). Khi gã người tình cầm dao lao đến phía Dũng (Long Hoàng) - con trai Hoàng thì Thảo đã đỡ nhát dao cho Dũng. Rất may là Thảo may mắn qua cơn nguy kịch. Bố con Dũng có thời gian nhìn nhận lại mọi chuyện, thấu hiểu nhau hơn.

Những kết phim chưa làm khán giả hài lòng
Người tình uy hiếp Thảo

Phim kết thúc bằng cảnh Dũng hạnh phúc nhận bằng tốt nghiệp và có sự hiện diện của bố, bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) cùng hai người bạn thân. Trong khi đó, Hoài (Quỳnh Lương) có cuộc sống bình yên ở quê với bà. Dũng và Hoài coi nhau như chị em chứ không phải là người yêu như nhiều khán giả dự đoán.

Những kết phim chưa làm khán giả hài lòng
Lễ tốt nghiệp hạnh phúc của Dũng bên những người thân và bạn bè

Dù tập cuối của phim diễn ra khá êm xuôi nhưng nhiều khán giả vẫn hụt hẫng vì kết phim chưa giải quyết thấu đáo những điều khán giả còn tò mò. Ví dụ như nhân vật con dâu tai quái của ông Thành vẫn chưa nhận ra lỗi lầm của mình; Thảo sau khi đỡ nhát dao thay Dũng có hoàn lương hay Hoàng liệu có tha thứ cho bạn gái?

Bên cạnh đó, khán giả còn thắc mắc về nhân vật bà Liên - người phụ nữ hiền lành, luôn quan tâm ông Thành cũng không được đề cập tới; nỗi oan uổng của Hoài do Thảo gây ra cũng không được giải quyết; ông Thành liệu có bán căn nhà về quê ở hay không? Dũng chưa có cơ hội gặp mẹ ruột,...

Những kết phim chưa làm khán giả hài lòng
Bố con Dũng thấu hiểu nhau hơn

Kết phim là phần được xem là quan trọng và là điều khán giả mong chờ nhất khi theo dõi một bộ phim. Kết phim làm hài lòng khán giả khi đáp ứng mong muốn của khán giả như nhân vật ác sẽ bị trừng trị, người tốt sẽ thành công, hạnh phúc, các mâu thuẫn trong phim sẽ được giải quyết, tránh có “sạn”,....

Hiện nay, nhiều phim được sản xuất và xây dựng kết phim theo kiểu “chiều lòng khán giả”. Tuy nhiên, người xem lúc nào cũng mong muốn kết phim không chỉ vừa lòng mình mà các tình tiết cũng phải hợp lý, tránh sự khiên cưỡng. Có như vậy, phim mới tránh “đầu voi đuôi chuột” và quan trọng là trở thành một bộ phim thành công, mang lại cho khán giả cảm xúc trọn vẹn nhất.

Những nam thanh, nữ tú mới của "vũ trụ VTV"
Trò chuyện với “chàng trai vàng” chuyên đóng vai "sở khanh" của “vũ trụ VTV”
Kết phim "Bão ngầm" có khác tiểu thuyết?
"Bão ngầm" sẽ có phần 2?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động