Thứ ba 19/03/2024 18:25

Kết phim "Bão ngầm" có khác tiểu thuyết?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khán giả đang rất tò mò về nội dung của tập cuối phim "Bão ngầm sẽ lên sóng vào tối 7/6. Theo đạo diễn Đinh Thái Thụy, kết phim sẽ khác so với tiểu thuyết.
Kết phim
Phân cảnh Hạ Lam bị chồng sắp cưới bắt làm con tin

Trong phần Preview tập 72, không nỡ hại vợ tương lai, Hùng chĩa súng vào đầu tự tử. Anh nói với Hạ Lam nếu cô lừa dối anh thì anh sẽ chết, anh cũng không còn gì cả. Lúc này, Hạ Lam nói rằng còn con của họ,…

Về phần Hải Triều, anh trở về cơ quan, thông báo Hạ Lam xin nghỉ việc khiến các đồng đội vô cùng bất ngờ. Hải Yến hỏi Hải Triều liệu có bao giờ nghĩ rằng hai người sẽ lấy nhau và có cuộc sống hạnh phúc. Hải Triều hứa sẽ cưới cô nhưng hiện tại chưa thích hợp.

Trên các diễn đàn về phim, nhiều khán giả bày tỏ mong muốn đạo diễn cho Hùng được sống vì anh không có tội. Bản thân Hùng cũng yêu thương Hạ Lam thật lòng.

Về phần Hạ Lam, nhiều khán giả chuyển từ yêu mến sang "ghét" nhân vật này vì không giữ được lập trường, sự bản lĩnh của người chiến sĩ công an. Theo họ, lẽ ra Hạ Lam được phân công "nằm vùng địch" thì phải biết nói không với tình cảm của em trai ông trùm ma túy. Đằng này, cô có tình cảm thật với Hùng, thậm chí còn có con với anh ta. Với Hùng, cô trở thành kẻ lừa dối, với cơ quan, sếp Hoạch cảm thấy xấu hổ vì cấp dưới "xé giáo án".

Chi tiết Hải Triều thông báo Hạ Lam xin nghỉ việc trong tập cuối có thể là bởi cô sẽ không tiếp tục làm trinh sát ma túy nữa mà quyết định đến một nơi khác sinh con. Điều này khá khớp với tạo hình mà nhà sản xuất công bố về Hạ Lam.

Kết phim
Có thể Hạ Lam và con sẽ sinh sống tại vùng hẻo lánh nào đó

Chia sẻ về kết phim, đạo diễn Đinh Thái Thụy cho biết kết của phim khác xa so với kịch bản. Việc phim liên tục bị chỉnh sửa trong quá trình phát sóng cũng khiến cho cái kết khác khác hoàn toàn so với kết cũ. Điều đó cho thấy kết phim sẽ khác với việc Hạ Lam sinh con một mình trong rừng sâu.

Nam đạo diễn chia sẻ đây là bộ phim đầu tiên anh làm phải cắt sửa, dẫn đến nhiều sự thay đổi. Việc chỉnh sửa không chỉ diễn ra một lần mà song song với quá trình phim phát sóng. Chỉ cần khán giả "lên tiếng" về vấn đề nào đó hơi tiêu cực là anh phải rà soát lại để cắt tất cả phần liên quan đến nó. Đó cũng là nguyên nhân khiến phim bị rút từ 75 tập ban đầu xuống còn 72 tập.

Trước những tranh cãi của khán giả, đặc biệt là về những vấn đề như lời thoại, đạo diễn Đinh Thái Thụy cho biết, bối cảnh phim ban đầu được chọn là Tây Nguyên. Khi đó, giọng thật của Cao Thái Hà sẽ được giữ nguyên. Tuy nhiên, sau đó, bối cảnh bị thay đổi, là vùng núi phía Bắc nên giọng của nữ chính phải chuyển sang giọng Bắc. Diễn viên lồng tiếng cũng đã cố gắng nhưng có những phân đoạn phức tạp, không thể lồng đúng như khẩu hình của nữ chính.

Kết phim
Một cảnh diễn của Cao Thái Hà ở miền núi phía Bắc. Nhiều người cho rằng đây chính là phân cảnh trpng tập cuối của "Bão ngầm"

Về việc phim có các tình tiết khiến khán giả khó hiểu, đạo diễn Đinh Thái Thụy cho biết phim phải điều chỉnh nhiều so với bản mang đi kiểm duyệt. Các chi tiết nhạy cảm như chuyện tình tay ba, tiêu cực trong cơ quan, đời sống thế giới tội phạm,...cũng trở nên hạn chế. Dù rất tiếc nhưng phim có đề tài nhạy cảm nên đạo diễn tôn trọng và chỉnh sửa phim, đồng thời vẫn giữ được những nội dung, thông điệp cốt lõi.

Bão ngầm tập 69: Trên đường tháo chạy, Tuất báo tin cho Đức Hạ Lam là cảnh sát chìm
Bão ngầm tập 70: Tuất bắn Lâm vì tưởng "đàn em" "xin nhan" cho công an
Bão ngầm tập 71: Hùng chĩa súng, bắt vợ sắp cưới Hạ Lam làm con tin
Nữ trinh sát “xé bỏ giáo án” khi có thai với em trai “ông trùm” ma túy
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động