Thứ ba 16/04/2024 21:50

"Bão ngầm" sẽ có phần 2?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với cái kết mở và sức hút từ bộ phim, khán giả đều mong muốn nhà sản xuất "Bão ngầm" thực hiện tiếp phần 2, còn phía đạo diễn Đinh Thái Thụy cũng úp mở việc phát triển kịch bản cùng đề tài "Bão ngầm".
"Bão ngầm" sẽ có tiếp phần 2 ?
"Bão ngầm" kết thúc với kết phim "mở" chuyện tình giữa Hải Triều - Hạ Lam

Mặc dù "Bão ngầm" kết thúc tập 72 nhưng dư âm về bộ phim vẫn là đề tài bàn luận trên nhiều diễn đàn mạng. Nhiều khán giả thắc mắc kết phim vẫn để ngỏ, nhất là chuyện tình giữa Hạ Lam - Hải Triều – Hải Yến chưa thực sự rõ ràng.

Ở tập cuối, Thiếu úy Hạ Lam (Cao Thái Hà) đã viết đơn xin ra khỏi ngành vì những sai lầm trong công tác nghiệp vụ khi trót để tình cảm xen lẫn công việc phá án, thậm chí còn mang thai với em trai đối tượng “ông trùm” ma túy Quách Đại Đức (NSƯT Tạ Minh Thảo). Khác với kịch bản tiểu thuyết “Bão ngầm”, Hạ Lam quyết định lên vùng cao sinh sống và sinh con.

Phía Hải Triều (Hà Việt Dũng) vẫn bỏ “lửng” việc cưới Hải Yến với cái hẹn 2-3 năm vào thời điểm thích hợp. Còn Hải Yến (Thanh Bi) dù vẫn yêu Hải Triều nhưng không chấp nhận một cuộc hôn nhân chỉ vì trách nhiệm nên cô cũng xin chuyển công tác.

Phim kết thúc với phân cảnh Hải Triều lên thăm mẹ con Hạ Lam và thông báo tiếp tục cuộc chiến sinh tử: “Sắp tới anh sẽ vào một chuyên án rất dài hơi. Sẽ rất lâu anh mới lên thăm em và cháu được. Có vẻ như Hạ Lam vẫn còn tình cảm với Hải Triều, cô nhìn anh đầy lưu luyến sau giờ phút chia tay.

Chính cái kết chưa trọn vẹn khiến nhiều khán giả đặt câu hỏi, có thể đây là ý đồ của nhà sản xuất muốn thực hiện tiếp phần 2 “Bão ngầm”. Chuyện tình giữa Hạ Lam – Hải Triều sẽ có cơ hội tái hợp.

Hơn nữa, kết phim vẫn chưa giải quyết triệt để khi nhiều cán bộ, thành phần “tự chuyển hóa”, tiếp tay cho tội phạm như Phó GĐ Nhẫn hoặc kèn cựa, coi thường của vị trưởng phòng CSHS, vị cán bộ tổ chức, vẫn chưa có hình thức xử lý cụ thể.

"Bão ngầm" sẽ có tiếp phần 2 ?
Đạo diễn Đinh Thái Thụy trao đổi với diễn viên Hà Việt Dũng (vai Đại úy Hải Triều) hậu trường phim "Bão ngầm"

Trước thắc mắc của khán giả về việc có tiếp tục thực hiện phần 2 của phim “Bão ngầm” hay không, đạo diễn Đinh Thái Thụy cho biết: “Sẽ khó, vì việc này không được tính toán từ đầu. Với lại, phụ thuộc vào nhà sản xuất, đầu tư. Đây là đề tài quy mô lớn, nhiều nhạy cảm, kinh phí cao, nhà đầu tư sẽ khó chấp nhận mạo hiểm lần hai, khi mà lần đầu đã có những vấn đề vượt ngoài tầm kiểm soát, về cả chủ quan lẫn khách quan. Tuy nhiên, tôi cùng anh Hiếu cũng đã từng bàn với nhau về một ý tưởng cho kịch bản tiếp theo. Phát triển, tiếp nối từ kịch bản “Bão ngầm” hoặc cũng có thể tách ra thành phim độc lập, cùng đề tài. Nếu có kịch bản tốt, có một nhà đầu tư đủ tầm, được tin tưởng tiếp thì tôi rất vinh dự thực hiện”.

NSND Trần Nhượng, đảm nhận vai Thiếu tướng Hoạch cũng bày tỏ mong muốn phim sẽ thực hiện tiếp phần 2.

Nghệ sĩ Nguyễn Trọng Hải, vai Đại tá Hà cũng đặt câu hỏi: Phần 2 tôi sẽ là ai? Ngay lập tức được đạo diễn Đinh Thái Thụy tếu táo phản hồi: “Vậy đi, vai Việt kiều Trọng Quan, em song sinh của anh hùng Trọng Hà và là trùm mai thúy ở bển về”.

Đạo diễn Đinh Thái Thụy cũng cho biết thêm, đề tài hình sự là thể loại phim anh đặc biệt yêu thích. Qua “Bão ngầm”, anh rút ra được những kinh nghiệm sâu sắc từ việc tiếp cận kịch bản về hình tượng người chiến sĩ CAND đến khai thác, truyền tải về đặc thù ngành tới khán giả. Dù là một đề tài khó nhưng không phải vì thế mà anh từ bỏ.

Kết phim "Bão ngầm" có khác tiểu thuyết?
Bão ngầm tập cuối: Hùng tự tử vì bị Lam lừa dối, Hải Triều hứa cưới Hải Yến
Nữ trinh sát “xé bỏ giáo án” khi có thai với em trai “ông trùm” ma túy
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động