Chủ nhật 05/05/2024 03:43

Những điểm đến hấp dẫn nhất đáng để khám phá trong năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tờ Lonely Planet vừa tiết lộ danh sách những địa điểm hấp dẫn nhất đáng để khám phá trong năm 2024.
Những điểm đến hấp dẫn nhất đáng để khám phá trong năm 2024
Mông Cổ - một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong năm 2024. (Ảnh: state.gov)

Theo thông tin từ tạp chí du lịch với lịch sử hơn 50 năm, Mông Cổ đã được vinh danh với vị trí đứng đầu danh sách quốc gia đáng trải nghiệm nhất năm 2024.

Các lý do cho sự lựa chọn này bao gồm: không gian bát ngát, hoạt động phiêu lưu mạo hiểm và trải nghiệm văn hóa âm nhạc cũng như ẩm thực đặc sắc. Chính phủ Mông Cổ đang tập trung vào việc phát triển ngành du lịch và đã triển khai một loạt chính sách mở cửa đón khách quốc tế, cải thiện hạ tầng, bao gồm việc xây dựng một sân bay mới trị giá 650 triệu USD.

Những điểm đến hấp dẫn nhất đáng để khám phá trong năm 2024
Công viên Quốc gia Nairobi nằm ở cách trung tâm thủ đô của Kenya một quãng đường ngắn. (Ảnh: Tourlane)

Trong khi đó, thủ đô Nairobi của Kenya đã được xác định là thành phố đáng trải nghiệm nhất. Với nhịp sống độc đáo, đa dạng các nhà hàng địa phương và sự thuận tiện trong việc trải nghiệm văn hóa cũng như nghệ thuật.

Bên cạnh đó, Nairobi cũng nổi bật với Công viên Quốc gia Nairobi, nơi có hơn 400 loài động vật sinh sống và cách trung tâm thương mại của thủ đô Kenya chỉ một quãng đường lái xe ngắn.

Tây Ban Nha được Lonely Planet công nhận với nỗ lực mở rộng sử dụng năng lượng tái tạo và thúc đẩy du lịch bền vững, đặc biệt là ở thành phố cảng Valencia. Việc này đã giảm áp lực du lịch tại các điểm đến phổ biến như Barcelona.

Algeria, một điểm đến chi phí phải chăng, cũng đã thu hút sự chú ý. Lonely Planet mô tả nơi này là "một góc chưa được khám phá" ở khu vực Bắc Phi, với di sản La Mã được bảo tồn cẩn thận và các thành phố lịch sử đầy thú vị, cùng với trải nghiệm du lịch không quá tốn kém và không quá đông đúc.

Những điểm đến hấp dẫn nhất đáng để khám phá trong năm 2024
Con đường đạp xe Trans Dinarica đi qua hàng loạt các quốc gia châu Âu. (Ảnh: Lonely Planet)

Trong danh mục khu vực, phía Tây Balkans đã được Lonely Planet bình chọn là khu vực đáng khám phá nhất. Với con đường đạp xe Trans Dinarica dài hơn 3000 km, đi qua nhiều quốc gia như Slovenia, Croatia, Bosnia, Hercegovina, Montenegro, Albania, Bắc Macedonia, Kosovo và Serbia, cùng với dãy núi và biển Adriatic, đây là một trải nghiệm đáng nhớ mà du khách không nên bỏ qua.

Nhật Bản triển khai tàu cao tốc Nhật Bản triển khai tàu cao tốc "không thuốc lá"
Mỹ thông qua sắc lệnh toàn diện về trí tuệ nhân tạo Mỹ thông qua sắc lệnh toàn diện về trí tuệ nhân tạo
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động