Thứ tư 24/04/2024 21:35

Những cái “lãi” của Ngọc Lan khi lần đầu tiên Bắc tiến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù là “lính mới” tham gia phim đề tài hình sự, lần đầu tiên Bắc tiến nhưng Ngọc Lan đã chứng tỏ đẳng cấp của một “bông hồng có gai” trên màn ảnh.
Những cái “lãi” của Ngọc Lan khi lần đầu tiên Bắc tiến
Ngọc Lan tái xuất với vai diễn phản diện phim "Mặt nạ gương"

Từng cử chỉ, ánh mắt đều toát lên hình ảnh người phụ nữ gian ác, âm mưu, thủ đoạn, vai dì Diễm phim “Mặt nạ gương” (Ngọc Lan đóng) khiến khán giả bất ngờ và thán phục trước tài biến hóa đa dạng của nữ diễn viên 8X.

Ngọc Lan kể, khi nhận lời mời đóng phim “Mặt nạ gương” – series phim Cảnh sát hình sự, Ngọc Lan khấp khởi trong lòng và đã chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch cho lần đầu tiên Bắc tiến.

Theo kế hoạch ban đầu, Ngọc Lan sẽ có 1 tháng rưỡi để quay phim, thế nhưng dịch bệnh bùng phát khiến Ngọc Lan kẹt ở Thủ đô nửa năm ròng rã. Áp lực đóng phim giữa mùa dịch và làm việc với ê-kíp “mới toanh” cũng là kỷ niệm khó quên với cô diễn viên lần đầu Bắc tiến.

Cô cũng là nữ diễn viên miền Nam duy nhất trong đoàn tham gia đóng phim bên cạnh dàn diễn viên NSƯT Hoàng Hải, Bảo Anh, Lương Thu Trang, Bình An, Ngọc Huyền.

Thời gian đầu ở Hà Nội, ngoài áp lực về lịch ghi hình “cuốn chiếu”, những khác biệt về văn hóa, lối sống, cộng với nỗi nhớ nhà, nhớ con da diết, Ngọc Lan rơi vào thời gian khủng hoảng tâm lý.

Chính nhờ quan tâm, động viên của đồng nghiệp, tình nghệ sĩ, Ngọc Lan “sốc” lại tinh thần nỗ lực và cống hiến cho nghệ thuật.

Khán giả xem phim đều dành lời khen ngợi với phong cách diễn xuất ấn tượng của Ngọc Lan. Một “bông hồng có gai” trên màn ảnh khi vào vai dì Diễm - người vợ thứ 2 của bác sĩ Nghị (NSƯT Hoàng Hải đóng).

Lối diễn đầy biến hóa giúp Ngọc Lan ghi điểm khi lột tả trọn vẹn từng lớp “mặt nạ” của chính mình. “Mặt nạ” của những yêu thương, âm mưu, thủ đoạn, vụ lợi hay sự nhún nhường, cam chịu … Tất thảy đều được Ngọc Lan thể hiện tròn trịa, mang tới hình ảnh mới trên phim là một nhân vật nhưng đa nhân cách.

NSƯT Hoàng Hải từng dành lời khen với bạn diễn Ngọc Lan rằng, làm việc với Ngọc Lan rất thích vì cô ấy rất thông minh và chỉn chu trong công việc. Đạo diễn Bùi Quốc Việt nhận xét về Ngọc Lan đã đáp ứng yêu cầu khắt khe của một vai diễn “khó nhằn”.

Khán giả bình luận trên trang truyền thông của phim “Mặt nạ gương” rằng, Ngọc Lan diễn xuất quá đạt. Lời thoại của Diễm cùng cách diễn của Ngọc Lan khiến khán giả không khỏi rùng mình. Nếu không phải Ngọc Lan diễn thì khó có diễn viên nào khác thay thế.

Gắn bó 18 năm trong sự nghiệp diễn xuất, thường chỉ đóng các phim tâm lý tình cảm, hôn nhân, gia đình, đến với bộ phim “Mặt nạ gương”, thể loại tâm lý hình sự là trường hợp ngoại lệ.

Ngọc Lan từng chia sẻ, ban đầu đọc kịch bản cô nghĩ là vai phản diện bình thường thôi nhưng khi nghiên cứu kỹ kịch bản, khai thác nhiều về nhân vật và ra phim trường, càng diễn lại thấy áp lực tăng dần, cảm nhận rõ hơn đây là nhân vật nhiều thử thách.

May mắn là sức hút của phim không tệ. Bộ phim phát sóng đến tập 6 đã đạt ngôi vị “quán quân” đường đua rating trong bảng xếp hạng Top 10 phim truyền hình Việt Nam có rating cao nhất trong 10 tháng đầu năm 2021 (nguồn Kantar Media Vietnam).

Sức hấp dẫn của phim ngoài kịch bản hay, cách kể chuyện mới lạ, nhịp phim kịch tính thì yếu tố quan trọng chính là diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên được “chọn mặt gửi vàng”.

Kể từ khi phát sóng “Mặt nạ gương”, tên tuổi Ngọc Lan được khán giả miền Bắc chú ý. Sau hiệu ứng lớn từ phía khán giả, sắp tới Ngọc Lan sẽ tiếp tục Bắc tiến với dự án phim truyền hình hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Những cái “lãi” của Ngọc Lan khi lần đầu tiên Bắc tiến

Ngọc Lan đạt giải thưởng “Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất” tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2020 với vai Trang phim "Luật trời"

Trước đó, Ngọc Lan cũng đã gặt hái thành công khi tham gia bộ phim “Trói buộc yêu thương” năm 2020 của VTV. Đảm nhận vai “tiểu tam” với lối diễn cá tính giúp Ngọc Lan lọt top 10 đề cử diễn viên nữ ấn tượng VTV Awards 2021. Ở lần tái xuất trong vai diễn dì Diễm phim “Mặt nạ gương”, cùng lối diễn đa sắc màu hứa hẹn sẽ tạo nhiều dấu ấn giải thưởng.

Đợt này, Ngọc Lan tất bật cho vai trò “bà mối” show truyền hình “Bạn muốn hẹn hò”. Cô đã hoàn thành những số ghi hình từ đầu tháng 11-2021. Bản thân Ngọc Lan không muốn “vượt qua bóng lớn” của MC Cát Tường, NSND Hồng Vân, Ngọc Lan và chỉ mong nhận được ủng hộ của số đông khán giả.

Diễn viên Ngọc Lan (SN 1985). Ngọc Lan bắt đầu hoạt động diễn xuất từ việc làm người mẫu ảnh, dẫn chương trình. Tên tuổi Ngọc Lan ghi dấu ấn với các bộ phim như: “Công ty thời trang”, “Kiều nữ và đại gia”, “Âm tính”, “Bán chồng”, “Luật trời”, “Trói buộc yêu thương”,… Đặc biệt, vai Trang “Luật trời” đã mang lại cho Ngọc Lan giải thưởng “Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất” tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2020.
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động