Thứ hai 29/04/2024 06:33

Những bộ phim rác năm 2023: phim của Dương Tử, Triệu Lộ Tư, Vương Sở Nhiên, Dương Dương góp mặt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV đã có bài viết điểm mặt chỉ tên những bộ phim rác năm 2023. Trong đó, có phim của Dương Tử, Triệu Lộ Tư, Vương Sở Nhiên, Dương Dương...
Những bộ phim rác năm 2023: phim của Dương Tử, Triệu Lộ Tư, Vương Sở Nhiên, Dương Dương góp mặt
Bộ phim "Khói lửa nhân gian của tôi" của cặp đôi Dương Dương và Vương Sở Nhiên nhận về vô số chỉ trích vì cách xây dựng nhân vật kém, nam chính làm màu, nữ chính vô ơn. Ảnh: CCTV

Theo bài viết của CCTV, một số bộ phim ngôn tình thần tượng năm 2023 bị chỉ trích vì chứa những tình tiết yêu đương thiếu tính logic, hành động thiếu lý trí và không được đánh giá cao về mặt đạo đức. Các bộ phim này bao gồm: Khói lửa nhân gian của tôi của Dương Dương và Vương Sở Nhiên; Dư sinh quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn của Dương Tử; Vụng trộm không thể giấu của Triệu Lộ Tư; Thả thí thiên hạ của Dương Dương và Triệu Lộ Tư...

Những bộ phim này đã gây ra sự phẫn nộ và chỉ trích từ cả khán giả và các cơ quan quản lý nghệ thuật.

Vậy nguyên nhân khiến những bộ phim này bị xem là "phim rác"?

Thiếu logic và đạo đức: các tác phẩm này thường chứa những tình tiết yêu đương không đủ lý trí, khiến nhân vật hành động không hợp lý với ngữ cảnh hoặc thiếu đạo đức cơ bản. Ví dụ, nam chính Tống Diệm (Dương Dương đóng) trong phim "Khói lửa nhân gian của tôi" đã lấy bình cứu hỏa ra xịt lung tung để tạo bầu không khí lãng mạn, điều này đã bị chỉ trích mạnh mẽ.

Cổ xuý yêu sớm: nột số bộ phim như "Vụng trộm không thể giấu" đã bị chỉ trích vì cổ xúy tình yêu sớm giữa học sinh, khi các nhân vật chưa đủ tuổi để hiểu rõ về tình yêu. Điều này không phù hợp với giá trị xã hội hiện đại.

Khoa trương: Một số bộ phim tạo mâu thuẫn và đẩy nhịp phim lên cao trào để tạo thêm kịch tính, nhưng điều này khiến nhân vật hành xử thiếu lý trí và thiếu đạo đức.

Hạ thấp phụ nữ: nhiều bộ phim xây dựng những nhân vật nữ coi tình yêu và bạn trai là tất cả, trong khi xã hội hiện đại đề cao tính bình đẳng và độc lập của phụ nữ. Những nhân vật này không phản ánh đúng giá trị và tư duy của thế hệ trẻ hiện nay.

Hạn chế của tiểu thuyết gốc: nhiều bộ phim ngôn tình thần tượng dựa trên các tiểu thuyết trên mạng được viết bởi các tác giả trẻ, nội dung thiếu sâu sắc và không đánh giá cao giá trị đạo đức. Chúng thường xây dựng các tình huống yêu đương lặp lại.

Những bộ phim ngôn tình thần tượng có thể cung cấp giải trí cho một phần khán giả, nhưng những tác phẩm bị chỉ trích như năm 2023 chỉ đánh đổi danh tiếng của diễn viên và làm mất đi các giá trị đạo đức. Đây là lời cảnh báo về việc quyết định sản xuất và tiêu thụ nội dung truyền hình.

"Khói lửa nhân gian của tôi" lọt top 4 phim rác mùa hè 2023

Ngày 7/8, trang tin tức Sina (Trung Quốc) bình chọn top 4 bộ phim tệ nhất mùa hè 2023, gồm Trần duyên, Kẻ ẩn nấp, ...

HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động