Thứ năm 25/04/2024 12:36

Những ai không nên sử dụng hoa đu đủ đực?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ lâu hoa đu đủ đực được biết đến là loại thảo dược quý, tốt cho sức khỏe nhưng một số người được khuyến cáo không nên sử dụng hoa đu đủ đực. Vậy những ai không nên dùng hoa đu đủ đực?
Những ai không nên sử dụng hoa đu đủ đực?
Hoa đu đủ đực là loại thảo dược quý, tốt cho sức khỏe.

Tác dụng của hoa đu đủ đực

- Đối với hệ tiêu hóa: Thành phần men papain trong hoa đu đủ đực có khả năng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, kích thích co bóp nhu động ruột, tránh táo bón, ăn không tiêu và sản xuất nhiều khí hơi trong bụng. Thành phần folate, vitamin A, C, E bảo vệ niêm mạc đường ruột, chống viêm loét trong dạ dày, tăng khả năng chuyển hóa và trao đổi chất.

- Trên hệ miễn dịch: Hoa đu đủ đực giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hoạt động của hệ miễn dịch.

- Đối với hệ tim mạch, tuần hoàn: Các hoạt chất beta- carotene, folate, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ thành mạch, làm giảm cholesterol xấu trong máu, ổn định huyết áp, ngăn ngừa đau tim, đột quỵ, chống lại sự hình thành của các mảng xơ vữa và huyết khối tĩnh mạch.

- Đối với hệ hô hấp: Hoa đu đủ đực giàu vitamin C và beta- carotene, giúp kháng khuẩn, tiêu viêm tự nhiên, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ho, viêm họng, khàn tiếng, đau rát cổ họng.

- Ngăn ngừa ung thư: Có nhiều nghiên cứu của Mỹ, Úc chứng minh tác dụng của hoa đu đủ đực trong phòng ngừa ung thư. Hoạt chất Lycopene, Carotenoids giúp khống chế khối u phát triển, làm chậm di căn. Được khuyên dùng cho người ung thư vú, bạch cầu, ruột kế, phổi, tuyến tiền liệt.

- Đối với bệnh nhân bị tiểu đường: Các hoạt chất trong hoa đu đủ đực giúp bệnh nhân bị tiểu đường có thể kiểm soát tốt đường huyết trong máu nhờ tác dụng làm tăng sản xuất insulin trong cơ thể.

- Đối với người bị béo phì: Hoa đu đủ đủ đực giàu chất xơ, vitamin A, B, C và khoáng chất, giúp tăng khả năng chuyển hóa chất béo tại gan, ngăn ngừa tích trữ mỡ dư thừa ở các cơ quan như bụng, đùi, bắp tay…

Ai không nên sử dụng hoa đu đủ đực?

Theo các chuyên gia, hoa đu đủ đực tốt cho sức khỏe, nhưng có một số người được khuyến cáo không nên sử dụng loại hoa này, bao gồm:

- Mẹ bầu đang mang thai hoặc cho con bú.

- Trẻ em dưới 3 tuổi.

- Người có cơ thể hàn, hay bị lạnh bụng và tiêu chảy.

- Người có tiền sử dị ứng phấn hoa.

Lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ đực

- Không sử dụng hoa đu đủ đực kết hợp với rễ của nó vì chúng có thể sản sinh ra độc tố gây tử vong. Khi có biểu hiện bị dị ứng, nổi mẩn ngứa khi sử dụng hoa đu đủ đực, bạn cần ngưng sử dụng ngay.

- Không dùng hoa đu đủ đực cùng với đậu xanh, rau muống, cà pháo, măng chua, bia, rượu, thuốc lá…

- Cần phân biệt rõ hoa đu đủ đực và hoa đu đủ cái khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả như mong muốn.

Uống nước hoa đu đủ đực có tác dụng gì?
Cách nấu nước hoa đu đủ đực tươi uống
Tác dụng phụ của hoa đu đủ đực
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động