Thứ sáu 06/09/2024 11:16

Nhóm thiếu niên “dàn cảnh” cướp máy Pod của shipper đã bị tóm gọn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đỗ Khánh Huy, SN 2009, trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm và Nguyễn Thành Trung, SN 2007, trú tại phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để điều tra về tội cướp tài sản.
Nhóm thiếu niên “dàn cảnh” cướp máy Pod của shipper đã bị tóm gọn
Hai đối tượng Huy và Trung tại cơ quan Công an. Ảnh CQCA

Cơ quan Công an thông tin, chiều 4/7/2024, Trung đến nhà Huy chơi và rủ Huy lên mạng xã hội mua máy Pod (máy hút thuốc điện tử), khi shipper giao hàng đến sẽ cướp máy Pod. Kế hoạch này của Trung được Huy đồng ý ngay.

Để thực hiện hành vi, Huy mượn điện thoại của anh trai truy cập nhóm mua bán máy Pod “Pod Hà Nội” liên hệ thỏa thuận mua bán 2 máy Pod với giá 500.000 đồng/ máy. Anh N.Q.T là shipper đã nhận 2 hộp máy thuốc lá điện tử, ứng 1 triệu đồng để nhận hàng đi giao cho khách.

Lúc này, Huy đã chuẩn bị 2 con dao, đối tượng giữ 1 dao, dao còn lại đưa cho Trung cất vào ống tay áo khoác đang mặc. Huy còn nhắn tin cho N.K.T, SN 2010, trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội bảo nhà mình có việc, với mục đích rủ cùng tham gia vụ cướp máy Pod.

Nhận được tin nhắn của Huy, T liền điều khiển xe máy đến điểm hẹn. Tại đây Huy điều khiển xe máy chở T ngồi giữa, Trung ngồi sau. Phát hiện trong áo Huy có dao nên T hỏi “các anh đi cướp à?”. Trước đó, T đã được Trung và Huy kể lại “chiến tích” cướp máy Pod vào tháng 6/2024.

Lần này, biết cùng tham gia cướp máy Pod nhưng T vẫn không phản đối nên cả 3 tiếp tục đi đến địa điểm nhận hàng. Khi gặp shipper, T cầm kiểm tra 2 hộp máy Pod còn Trung rút dao trong tay áo ra đe dọa. Cướp được máy Pod, Huy điều khiển chở Trung và T bỏ chạy về nhà. Tại đây Huy đưa chia cho T một máy Pod, máy còn lại Huy và Trung sử dụng chung.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt giữ các đối tượng. Các đối tượng khai với thủ đoạn này, Huy và Trung đã gây ra 2 vụ cướp tài sản tương tự vào khoảng đầu tháng 6/2024 và giữa tháng 6/2024 trước cổng trường THCS Cổ Nhuế 2, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bị hại của cả 2 vụ án đều là nhân viên của hãng xe ôm công nghệ xanh SM.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bất ngờ phát hiện 29 gói “hàng” của thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ Bất ngờ phát hiện 29 gói “hàng” của thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động