Thứ sáu 26/04/2024 19:24

Nhiều tấn thực phẩm bẩn bị Quản lý thị trường phát hiện và tiêu hủy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những thực phẩm này bao gồm chân gà đông lạnh, chân gà ăn liền, xúc xích viên, thịt lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc đang trên đường tiêu thụ thì bị phát hiện và đưa đi tiêu hủy.
Nhiều tấn thực phẩm bẩn bị Quản lý thị trường phát hiện và tiêu hủy
Nhiều tấn thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị lực lượng chức năng phát hiện và tiêu hủy

Đội Quản lý thị trường số 20 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội 3, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP Hà Nội) vừa phát hiện, xử lý hơn 3 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Số hàng hóa này nằm trong một kho đông lạnh tại điểm công nghiệp Cầu Gáo, huyện Đan Phượng. Dù được bảo quản ở nhiệt độ -8 độ C nhưng ngay khi đưa ra khỏi kho lạnh, số chân gà này đã bốc mùi hôi thối và xuất hiện nhiều dấu hiệu hư hỏng.

Chủ kho hàng này khai nhận số chân gà đông lạnh trên chuẩn bị chuyển đến các cơ sở chế biến chân gà rút xương tiếp tục bán ra thị trường. Tuy nhiên, những dấu hiệu hư hỏng được cho là do quá trình bảo quản chứ không phải do chất lượng sản phẩm.

Trước đó, địa điểm kinh doanh thực phẩm không đảm bảo này đã nằm trong diện theo dõi của lực lượng chức năng đóng trên địa hành huyện Đan Phượng. Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng cũng không xuất được bất kỳ hóa đơn chứng từ gì chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng này. Hơn 3 tấn chân gà đông lạnh không đảm bảo điều kiện lưu thông ra thị trường đã bị cơ quan chức năng tiêu hủy.

Với hành vi kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh, chủ cơ sở đã bị xử phạt tới 90 triệu đồng, đồng thời phải chịu mọi chi phí liên quan đến quá trình tiêu hủy.

Trước đó, ngày 26/10, lực lượng Quản lý thị trường Quảng Ninh đã tóm gọn 50kg xúc xích viên, 10kg thịt lợn đông lạnh, 10kg thịt trâu khô được đóng gói trong túi nilon không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ đang trên đường đi tiêu thụ.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra xe ô tô BKS 14B-018.33 trên địa bàn TP Hạ Long, ông Phạm Xuân H. là tài xế đã không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ số hàng trên và thừa nhận, đã thu mua trôi nổi trên thị trường về kinh doanh kiếm lời, nên không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Ông H đã bị xử lý hành chính với số tiền 4 triệu đồng và buộc tiêu huỷ toàn bộ hàng hóa dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.

Cùng thời điểm, Đội Quản lý thị trường số 5 cũng đã phát hiện trên xe trên ô tô BKS 14C-279.14 do tài xế cũng là chủ hàng là ông Ngô Mạnh T. điều khiển có 200 gói chân gà ăn liền mà trên nhãn hàng hoá không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ hàng hoá. Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, trên xe còn vận chuyển quần áo có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Hiện nay, tình trạng hàng hóa, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm bẩn trôi nổi trên thị trường đang vô cùng phức tạp, các lực lượng Quản lý thị trường và đơn vị chức năng liên quan đang rất nỗ lực và tích cực xử lý, ngăn chặn tình trạng này.

Thu giữ gần 2 tấn thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc Thu giữ gần 2 tấn thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc
Ngăn thực phẩm bẩn vào trường học: Phụ huynh cần giám sát chặt chẽ, thường xuyên Ngăn thực phẩm bẩn vào trường học: Phụ huynh cần giám sát chặt chẽ, thường xuyên
Xử lý các đối tượng chở trên 1 tấn nội tạng lợn bốc mùi đi tiêu thụ Xử lý các đối tượng chở trên 1 tấn nội tạng lợn bốc mùi đi tiêu thụ
Thu giữ hàng tấn thực phẩm, nội tạng không rõ nguồn giữ Thu giữ hàng tấn thực phẩm, nội tạng không rõ nguồn giữ
Bắt giữ gần 2 tấn cá khoai tẩm ướp chất cấm đang đi tiêu thụ Bắt giữ gần 2 tấn cá khoai tẩm ướp chất cấm đang đi tiêu thụ
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động