Thứ bảy 22/06/2024 17:38

Nhiều ruộng dưa hấu bị phá nát trong đêm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)- Việc phá ruộng dưa chỉ dừng lại ở cục bộ các ruộng, không phải trên cả cánh đồng. Mặt khác, sự việc xảy ra lúc rạng sáng, không có nhân chứng nên việc điều tra gặp nhiều khó khăn.

Sáng sớm ngày 10-7, người dân xóm 13, thôn Thiên Đông, xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương ra thăm đồng thì hốt hoảng khi phát hiện nhiều diện tích dưa hấu bị phá hoại.

Từ những dấu vết để lại cho thấy kẻ xấu đã hái trộm đi rất nhiều quả dưa đã chín, còn những quả non chưa ăn được bị chúng đập vỡ, vứt la liệt trên ruộng.

dưa hấu
Hình ảnh ruộng dưa bị phá hoại

Vụ việc trên được người dân cấp báo lên chính quyền địa phương.

Được biết, sau khi nhận được thông tin, Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và thống kê thiệt hại bước đầu về mặt tài sản cho những gia đình có ruộng dưa bị phá hoại.

Việc phá ruộng dưa chỉ dừng lại ở cục bộ các ruộng, không phải trên cả cánh đồng. Mặt khác, sự việc xảy ra lúc rạng sáng, không có nhân chứng nên việc điều tra gặp nhiều khó khăn.

Theo nhận định ban đầu của lực lượng CA: Có thể đây chỉ là vụ trộm dưa thông thường chứ không có tính thù hằn cá nhân. Tuy nhiên, hành vi phá hoại hoa màu, vườn cây ăn quả chuẩn bị đến vụ thu hoạch vừa gây thiệt hại về tài sản, vừa gây bức xúc cho người nông dân; vì vậy dù vì lí do gì vẫn cần phải xử lý nghiêm theo quy định để đảm bảo sức răn đe.

Nam Du / PLXH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động