Thứ năm 02/05/2024 22:34

Nhiều người tin vào lời "hứa ngọt" của cựu đại úy công an

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là đại úy, cảnh sát khu vực của CA phường nên Bảy được nhiều người tin tưởng. Từ đó, anh ta nảy ý định lừa gạt những người có nhu cầu tìm việc, làm sổ đỏ...

Theo cáo trạng truy tố, Lê Văn Bảy, SN 1977, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, vốn là Đại úy, Cảnh sát khu vực phường Khương Mai - Công an quận Thanh Xuân.

Bảy “nổ”, có nhiều mối quan hệ nên có thể xin giảm tiền thuế đất, “chạy” vào các trường đại học thuộc ngành công an, quân đội, biên chế các cơ quan nhà nước, ngành công an.

Đầu năm 2008, bà Phan Thị G, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, nhờ Bảy “chạy” sổ đỏ. Hộ này thuộc diện được cấp sổ đỏ và phải nộp lệ phí trước bạ, 50% tiền thuế đất.

nhieu nguoi tin vao loi hua ngot cua cuu dai uy cong an
Bị cáo nghe tòa tuyên án

Bảy hứa hẹn rằng, có thể lo để gia đình bà này nộp tiền ở mức thấp hơn. Tin Bảy là công an, bà G đã đưa cho Bảy 203 triệu đồng. Nhận món tiền lớn, Bảy tiêu xài cá nhân hết.

Một bị hại khác, năm 2012, ông Nguyễn Văn T, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, nhờ giúp xin việc cho con gái công tác tại Công an quận tại Thanh Xuân.

Ông T đã gửi Bảy 260 triệu đồng cùng hồ sơ xin việc. Ba tháng sau, Bảy tiếp tục tung thông tin có chỉ tiêu vào làm việc tại Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội. Chẳng nghĩ cán bộ công an lại lừa mình, ông T tiếp tục nhờ Bảy xin việc cho bạn trai của con gái với chi phí 360 triệu đồng.

Anh ta hứa, 4 tháng, các bị hại sẽ được đi làm nhưng hơn một năm sau, đó vẫn chỉ là lời hứa suông. Ông T đã đòi lại tiền, Bảy mới trả lại số tiền 380 triệu đồng. CQĐT kết luận, với chiêu tương tự, Bảy đã qua mặt 15 người và chiếm đoạt tới 3,8 tỷ đồng.

Do đó, HĐXX ngày 24-11 của TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hoa Đỗ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động