Chủ nhật 05/05/2024 16:06

Nhiều người sập bẫy lừa “gói vay tiền tỷ không lãi suất”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 1-11, thông tin từ Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, đã khởi tố và tạm giam đối tượng Lê Tú Quang, SN 1992, (tên gọi khác là Nguyễn Đình Hoan), trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhiều người sập bẫy lừa “gói vay tiền tỷ không lãi suất”
Đối tượng Lê Tú Quang

Theo tài liệu điều tra của CQCA, đầu năm 2021, nhận được tin tố giác về đối tượng giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo với hình thức không cần đến ngân hàng vẫn có thể vay mấy trăm triệu đến hàng tỷ đồng, không lãi suất. Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ xác minh thông tin.

Quá trình xác minh, thu thập thông tin, CQĐT làm rõ hành vi lừa đảo của Lê Tú Quang, thu giữ 2 điện thoại di động, 1 quyển sổ A6, 2 bản photo công chứng căn cước công dân, 2 bản photo sổ hộ khẩu công chứng, 1 thẻ căn cước công dân, 1 thẻ visa ngân hàng.

Được biết, bản thân Quang là đối tượng từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thấy nhiều người là chủ yếu là phụ nữ lao động tự do, có nhu cầu vay vốn ngân hàng nên Quang giả danh cán bộ ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo đó, Quang mượn điện thoại của 2 người quen P.T.M và N.Đ.H để mở tài khoản ngân hàng mang tên 2 người này. Đồng thời giới thiệu tên là Nguyễn Đình Hoan, cán bộ ngân hàng chuyên cho vay không tính lãi suất, không cần thế chấp, chỉ cần trả 5% giá trị gói vay, thời gian giải ngân trong vòng 15 ngày.

Tin tưởng Quang, chị P.T.M nhờ Quang vay tiền và giới thiệu cho người thân, bạn bè, người quen có nhu cầu vay vốn ngân hàng, đăng ký các gói vay với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Khi các bị hại chuyển tiền phí làm thẻ tín dụng tài khoản ngân hàng, Quang lấy nhiều lý do để kéo dài thời gian, đưa ra nhiều thông tin sai sự thật như đang chờ duyệt, sắp được vay. Sau đó, bỏ số điện thoại, chặn zalo.

Tại CQCA, đối tượng Lê Tú Quang khai nhận, đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở Hà Nội và các địa phương trên cả nước, với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Cục Cảnh sát hình sự cho biết, số người bị đối tượng Quang lừa đảo còn rất nhiều, CQCA đang tiếp tục đấu tranh làm rõ. Cơ quan CSĐT Bộ Công an thông báo ai là bị hại của Lê Tú Quang (tên khác Nguyễn Đình Hoan) liên hệ với đồng chí điều tra viên Cấn Văn Hùng, điện thoại: 0968809288, địa chỉ Cục Cảnh sát hình sự, 497 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động