Thứ hai 29/07/2024 01:20

Nhiều người “mất cả chì lẫn chài” khi tin kẻ vô danh trên mạng…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với đối tượng Võ Trọng Tuấn, SN 1998, trú tại xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Nhiều người “mất cả chì lẫn chài” khi tin kẻ vô danh trên mạng…
Đối tượng Võ Trọng Tuấn. Ảnh CQCA

Trước đó, Công an quận Đống Đa nhận được đơn trình báo của anh N.Đ.Q, SN 2003, ở phường Khương Thượng, quận Đống Đa về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng. Cụ thể, ngày 20/5/2024, anh Q đăng tải một bài viết tìm chiếc xe máy Honda RSX bị trộm mất trong nhóm “Mất trộm xe – Tìm xe thất lạc Hà Nội” trên mạng xã hội.

Khoảng 2 ngày sau, có một nam giới liên hệ thỏa thuận phải đưa 3 triệu đồng thì sẽ giúp tìm xe, anh Q đồng ý và chuyển tiền cho đối tượng này. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền đối tượng cắt liên lạc nên anh Q đã đến Công an quận Đống Đa trình báo.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của bị hại, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Đống Đa đã phối hợp Công an phường Khương Thượng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Đống Đa đã xác định đối tượng gây án là Võ Trọng Tuấn, hiện đang trú tại tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay lập tức, một mũi trinh sát đã di chuyển từ Hà Nội vào Hà Tĩnh để truy tìm, bắt giữ thành công đối tượng Tuấn. Tại cơ quan công an, Tuấn khai, khi thấy bài viết của anh Q đăng tìm xe trên nhóm, gã đã nhắn tin và hứa 1 đến 2 ngày sẽ tìm thấy xe.

Sau nhiều lần nói chuyện, thuyết phục, anh Q đã tin tưởng và chuyển cho Tuấn 4 lần với tổng số tiền là 3,1 triệu đồng. Số tiền này được Tuấn yêu cầu anh Q chuyển vào số tài khoản mang tên vợ Tuấn, do đối tượng này sử dụng. Nhận được tiền, Tuấn đã chặn liên lạc và xóa tin nhắn.

Ngoài vụ việc trên, Tuấn khai nhận với thủ đoạn tương tự, gã đã thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác với tổng số tiền 11,4 triệu đồng.

Công an quận Đống Đa đã làm rõ Tuấn chiếm đoạt số tiền 1 triệu đồng của chị P.T.H, SN 2003, ở Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội vào ngày 27/4/2024. Tất cả số tiền chiếm đoạt được, Tuấn đã dùng để chi tiêu cá nhân.

Vụ án đang được Công an quận Đống Đa tiếp tục điều tra mở rộng.

Đề nghị truy tố gã chồng có hành vi mất nhân tính lúc rạng sáng Đề nghị truy tố gã chồng có hành vi mất nhân tính lúc rạng sáng
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động