Thứ hai 25/11/2024 20:20

Nhiều học sinh gặp sự cố về kết nối trong buổi học đầu tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau Lễ khai giảng chung toàn thành phố vào hôm qua, sáng 6-9, học sinh toàn thành phố Hà Nội bắt đầu bước vào buổi học đầu tiên của năm học mới. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều phụ huynh học sinh, buổi học đầu tiên diễn ra không mấy suôn sẻ khi tình trạng mất kết nối hoặc kết nối chập chờn diễn ra ở nhiều nơi, nhất là đối với cơ sở giáo dục sử dụng phần mềm Zoom để học trực tuyến.
Nhiều học sinh gặp sự cố về kết nối trong buổi học đầu tiên
Sau lễ khải giảng trực tuyến ngày hôm qua, học sinh các cấp bắt đầu học trực tuyến vào sáng ngày 6-9, tuy nhiên việc kết nối gặp trục trặc ở nhiều nơi. (Ảnh: Mạnh Dũng)

Theo đó, trên một số diễn đàn của cha mẹ học sinh trên mạng xã hội Facebook, nhiều phụ huynh than phiền về việc không thể kết nối vào lớp học online cho con do kết nối chập chờn dù đã thử nhiều cách hoặc nếu kết nối được thì thầy cô và học sinh lại không thể nghe, nhìn thấy nhau.

“Thay mấy cái máy, hết cắm giắc lại dùng wifi, còn chuyển cả mạng nhà hàng xóm mà không ăn thua”, “khổ lắm luôn, sáng nay bố mẹ cũng vì nghẽn mạng mà cũng không làm được việc, con thì out ra liên tục”, “Ôi cả sáng không làm được gì ngoài việc hai con nhắn tin gọi điện không vào được Zoom được”…, một số phụ huynh bình luận.

Trong khi đó, một số phụ huynh bày tỏ sự thông cảm khi cho rằng khi các trường đồng loạt cho học sinh học online trong khi hạ tầng chưa theo kịp: “Là lẽ thường các bác ạ, hạ tầng chưa theo kịp nên đồng loạt Zoom tất yếu sẽ không trôi chảy hết cả thẩy đâu ạ”, “Mình nghĩ buổi đầu nên mọi thứ chưa được trôi chảy và nhiều mới mẻ, thôi đành chờ khắc phục dần dần”…

Theo ghi nhận của phóng viên, đa số các trường hợp không kết nối được với lớp học hay kết nối mạng chập chờn đều xảy ra trên nền tảng học trực tuyến Zoom. Trong khi, ở một số nền tảng khác như Google Meet hay Microsoft Teams, hiện tượng kết nối mạng kém hay không kết nối được xảy ra ít hơn.

Theo nhân viên hỗ trợ kỹ thuật tổng đài Hỗ trợ khách hàng của nhà mạng FPT, trong buổi sáng nay nhà mạng có ghi nhận một số phản hồi của khách hàng về việc không thể kết nối với nền tảng học trực tuyến Zoom. Sự việc xảy ra khi có quá nhiều người cùng truy cập vào ứng dụng tại 1 thời điểm, hiện tại nhà mạng đang phối hợp cùng với Zoom để khắc phục tình trạng này. Đối với những khách hàng gọi điện đến tổng đài, sau khi được hỗ trợ về mặt kỹ thuật thì tình trạng kết nối đã được cải thiện.

Đối với những tiết học không thể thực hiện được do kết nối mạng kém, hiện một số trường đã tạm thời dời lịch học từ buổi sáng sang buổi chiều, trong khi có trường lên phương án dạy bù vào buổi học sau.

Trao đổi với phóng viên, chị Hồng Giang (Long Biên) cho biết, sáng nay chị kết nối mạng cho con vào phòng học Zoom, tuy nhiên cô và trò không thể nghe thấy nhau. “Hiện tại, cô giáo chủ nhiệm đã xin phép dời buổi học sang buổi chiều để khắc phục sự cố”, chị Giang cho biết.

Trong khi đó, giáo viên chủ nhiệm một trường Tiểu học thuộc quận Hà Đông cũng đã thông báo đến phụ huynh học sinh về một số trục trặc đường truyền sau buổi học đầu tiên. Theo đó, với những nội dung chưa dạy được trong buổi học, nhà trường sẽ tiến hành dạy bù vào buổi học sau và sẽ xin bổ trợ thêm ngoài Thời khoá biểu nhà trường đưa ra nếu chưa đủ.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động