Thứ ba 23/04/2024 19:43

Nhiều hoạt động mừng sinh nhật lần thứ 40 của Nhà hát Tuổi trẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Nhà hát Tuổi trẻ (1978-2018), Nhà hát sẽ tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa gửi đến khán giả, trong đó, có nhiều vở kịch được dàn dựng mang hơi thở mới, cách nhìn mới gần gũi với khán giả.  

Năm 2018 là dấu mốc đặc biệt ý nghĩa đối với Nhà hát Tuổi trẻ - đơn vị nghệ thuật đầu tiên và duy nhất dành cho thanh thiếu nhi, khán giả trẻ tại Việt Nam khi vừa tròn 40 tuổi (1978 – 2018). Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của điện ảnh Việt từng trưởng thành từ Nhà hát Tuổi trẻ như NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng, Vân Dung,…

nhieu hoat dong mung sinh nhat lan thu 40 cua nha hat tuoi tre
Nghệ sĩ Chí Trung hiện đang đảm nhận vị trí quyền GĐ Nhà hát Tuổi trẻ
nhieu hoat dong mung sinh nhat lan thu 40 cua nha hat tuoi tre
NSND Lê Khanh là tên tuổi kỳ cựu của sân khấu Việt Nam

Để cùng nhìn lại chặng đường 40 năm xây dựng, phát triển và cống hiến, cũng như khẳng định sức vóc của Nhà hát Tuổi trẻ đang chuyển mình trong giai đoạn mới với sứ mệnh mang nghệ thuật đến cho khán giả, Nhà hát dự kiến triển khai nhiều hoạt động chào mừng sự kiện này.

nhieu hoat dong mung sinh nhat lan thu 40 cua nha hat tuoi tre
Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức nhiều hoạt động, chương trình biểu diễn mừng sinh nhật lần thứ 40 của Nhà hát

Cụ thể, vào lúc 20g ngày 5-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ biểu diễn Vở kịch “Ai là thủ phạm” của tác giả Lưu Quang Vũ. Vở kịch từng đạt Huy chương vàng Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc.

20g ngày 6-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ biểu diễn vở Hài kịch “Đời Cười” chọn lọc các vở diễn ấn tượng đặc sắc nhất với các gương mặt nổi tiếng của Nhà Hát Tuổi trẻ.

20g ngày 7-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ biểu diễn chương trình Ca nhạc – Hài kịch chọn lọc “Hương Xuân Hà Nội”.

10g ngày 8-4, tại phố đi bộ quanh Hồ Gươm sẽ diễn ra Lễ diễu hành Carnival đường phố kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà hát Tuổi trẻ với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng, các nhóm thiếu nhi với trang phục lễ hội rực rỡ sắc màu biểu diễn vòng quanh Hồ Gươm .

Lúc 20g tối 8-4, tại Sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra chương trình ca múa nhạc chọn lọc với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng đã từng hoạt động tại Nhà hát Tuổi trẻ. Cũng trong khung giờ này tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát sẽ biểu diễn Tác phẩm kinh điển của sân khấu thế giới “Vòng phấn Kavkaz” của Đạo diễn người Đức Dominik Guenther.

20g ngày 9-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra chương trình ca múa nhạc chọn lọc “Cánh diều” với sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ phối hợp cùng các ca sĩ nổi tiếng từng công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Ngày cuối cùng 10-4, 9g sáng tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà hát Tuổi trẻ với sự tham gia của các cán bộ, nghệ sĩ qua các thời kỳ.

Vào 20g cùng ngày, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt: Kịch thiếu nhi “Mảnh Lego màu đỏ” & Chương trình ca nhạc thiếu nhi “Cuộc phiêu lưu của Gà Trống choai”.

Sau đó, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tham dự Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc tại TP HCM vào giữa tháng 4-2018. Cùng với đó, các nghệ sĩ của Nhà hát sẽ dàn dựng và ra mắt vở diễn “Nàng tiên cá” dành cho thiếu nhi nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6-2018, dự kiến công diễn từ 15-5 đến 3-6-2018.

Trong thời gian tới định hướng nghệ thuật của Nhà hát sẽ phát triển quy mô theo thể loại Nghệ thuật Broadway – một loại hình sân khấu đỉnh cao của thế giới để phục vụ nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của khán giả Thủ đô cũng như khán giả cả nước.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động