Thứ sáu 29/03/2024 02:00
Huyện Phú Xuyên:

Nhiều giải pháp sáng tạo ứng dụng công nghệ vào công tác phòng dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện uỷ, UBND huyện Phú Xuyên, bằng nhiều cách làm sáng tạo, chỉ sau 1 tuần cao điểm triển khai đồng bộ, tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone khai báo điện tử và quét mã QR Code trên địa bàn huyện đã tăng từ 38% lên trên 52%.

Xác định ứng dụng Bluezone có vai trò quan trọng trong việc truy vết phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, huyện Phú Xuyên đã có nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo để tăng tỷ lệ cài đặt Bluezone trong cộng đồng, qua đó góp phần tích cực cho công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch của Huyện.

Ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế triển khai ứng dụng Bluezone, Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và các UBND các xã, thị trấn, các địa điểm tập trung đông người triển khai tạo mã quét QR tại đơn vị. Đồng thời, huyện yêu cầu 100% cán bộ, công chức, người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone để khai báo y tế điện tử và kiểm điểm trách nhiệm nếu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không thực hiện nghiêm.

Nhiều giải pháp sáng tạo ứng dụng công nghệ vào công tác phòng dịch
Người dân thực hiện quét mã QR Code khi đến giải quyết công việc tại trụ sở Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Phú Xuyên

Cùng với các ngành, đoàn thể, ngành Giáo dục huyện Phú Xuyên cũng tích cực vào cuộc, yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức trong ngành cài đặt Bluezone và dành một số thời gian đầu giờ dạy học online để hướng dẫn các em học sinh của 3 cấp học cài đặt và khai báo y tế hàng ngày trên hệ thống Bluezone.

Theo thống kê của huyện Phú Xuyên, trên địa bàn huyện có 97.000 thuê bao di động, dù vậy tỷ lệ người cài đặt ứng dụng Bluezone mới chỉ đạt 37.000 thuê bao, chiếm tỷ lệ 38%. Nhằm nâng cao tỷ lệ cài đặt Bluezone, huyện đã xây dựng Kế hoạch 271 ngày 8-9-2021 về tăng cường các biện pháp cài đặt, khai báo y tế và quét mã QR Code trên ứng dụng Bluezone trong công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn.

Cùng với đó, huyện cũng triển khai đợt cao điểm về tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Thời gian vừa qua, Phòng Văn hóa - Thông tin đã phối hợp với Huyện đoàn, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tăng cường tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, trang thông tin điện tử, zalo, facebook; áp phích, tờ rơi, pa nô và tuyên truyền lưu động trên các ngõ, xóm, chợ, nơi công cộng về lợi ích của việc cài đặt, khai báo y tế và quét mã QR Code trên ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân”, đợt cao điểm tuyên truyền vừa qua, Huyện đoàn Phú Xuyên triển khai tuyên truyền, hỗ trợ nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone trong toàn huyện. Tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine phòng Covid-19, Huyện đoàn tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện triển khai quét mã QR Code và hỗ trợ người dân tải ứng dụng cài đặt, khai báo y tế điện tử và hướng dẫn quét mã QR Code.

Đồng thời, các đội thanh niên còn đến từng hộ gia đình trên địa bàn dân cư rà soát, hỗ trợ nhân dân cài đặt khai báo điện tử trên điện thoại thông minh, với mục tiêu mỗi 1 đoàn viên thanh niên hỗ trợ từ 1 - 2 người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để khai báo điện tử. Cùng với việc hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng, các đội hình thanh niên tình nguyện còn tuyên truyền về lợi ích của việc khai báo y tế điện tử, quét mã QR code khi đến các địa điểm công cộng trong công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh việc hỗ trợ cài đặt ứng dụng Bluezone, lực lượng đoàn viên thanh niên còn tuyên truyền các nội dung về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, đơn vị như: tuyên truyền và vận động người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế đến những nơi công cộng, tụ tập đông người khi không cần thiết.

Chỉ sau 1 tuần các cấp, các ngành triển khai đồng bộ các biện pháp, đến nay, tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone khai báo điện tử và quét mã QR Code trên địa bàn huyện từ 38% tăng lên trên 52%. Trong đó, 100% các cơ quan hành chính Nhà nước, siêu thị, bệnh viện trên địa bàn Huyện đã đăng ký và thực hiện việc quét mã QR Code theo đúng quy định. Các hộ kinh doanh được phép mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội cũng đã được các xã, thị trấn cử cán bộ hỗ trợ các chủ cửa hàng cài đặt ứng dụng khai báo y tế điện tử và đăng ký mã QR Code.

Thời gian tới, Huyện Phú Xuyên tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt Bluezone cho người dân, kết hợp với thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, yêu cầu các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh… trên địa bàn yêu cầu khách hàng đến giao dịch, mua bán phải thực hiện quét mã QR Code theo quy định, kiên quyết yêu cầu đóng cửa đối với đơn vị không triển khai việc quét mã.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Xây dựng xã, thị trấn chuẩn tiếp cận pháp luật đạt tỷ lệ 100%

Xây dựng xã, thị trấn chuẩn tiếp cận pháp luật đạt tỷ lệ 100%

Căn cứ vào hồ sơ đề nghị công nhận phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, kết quả thẩm định của Hội đồng đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật, UBND huyện Đông Anh vừa ban hành quyết định công nhận 24 xã, thị trên địa bàn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023, đạt tỷ lệ 100%.
Niềm tin trong cuộc sống giữa “cơn bão” ngập tràn tin tiêu cực

Niềm tin trong cuộc sống giữa “cơn bão” ngập tràn tin tiêu cực

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân đánh giá, cuộc thi viết “Cha và con gái” là cuộc thi hữu ích, cần thiết, tạo niềm tin với cuộc sống, trân trọng tình cảm gia đình giữa “cơn bão” ngập tràn thông tin tiêu cực.
Vĩnh Phúc: hào hứng Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên"

Vĩnh Phúc: hào hứng Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên"

Sáng 27/3, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Vĩnh Phúc, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Lễ xuất quân Hội thi Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên.”
Giao Công an TP Hà Nội làm rõ quy trình chặt hạ cây sao đen trên phố Lò Đúc

Giao Công an TP Hà Nội làm rõ quy trình chặt hạ cây sao đen trên phố Lò Đúc

UBND TP Hà Nội giao Công an TP kiểm tra, xác minh làm rõ, trả lời đầy đủ về quy trình chặt hạ cây sao đen trên phố Lò Đúc, thuộc quận Hai Bà Trưng, thời hạn hoàn thành trước ngày 6/4.
Hải Phòng thành lập các đội bắt chó, mèo thả rông

Hải Phòng thành lập các đội bắt chó, mèo thả rông

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa có Công điện yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, quận, các sở, ban, ngành TP tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch về phòng, chống bệnh dại trên địa bàn TP giai đoạn 2022 – 2030
Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vận tốc 350 km/h

Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vận tốc 350 km/h

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể đóng góp khoảng 1 điểm % tăng trưởng GDP mỗi năm trong giai đoạn 2025 - 2037...
Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hà Nội có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hà Nội có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; sau có mưa vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: miền Bắc sắp đón đợt nắng nóng diện rộng

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: miền Bắc sắp đón đợt nắng nóng diện rộng

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 28/3 đến ngày 7/4. Theo đó, từ ngày 1-4/4 miền Bắc khả năng có nắng nóng diện rộng.
Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều hửng nắng

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều hửng nắng

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024, Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-29 độ.
Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển sinh khác biệt các trường chuyên ở Việt Nam

Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển sinh khác biệt các trường chuyên ở Việt Nam

Nếu như các trường chuyên trên cả nước thường thi các môn toán, ngữ văn và môn chuyên thì Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chỉ yêu cầu thí sinh thi 1 môn chuyên và không có điểm cộng.
Chốt phương án thi 3 môn vào lớp 10 ở Hà Nội

Chốt phương án thi 3 môn vào lớp 10 ở Hà Nội

Chiều 28/3, UBND TP Hà Nội có văn bản chấp nhận tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội về phương án thi vào lớp 10 năm học 2024-2025. Theo đó, học sinh thi 3 môn: toán, ngữ văn, ngoại ngữ.
Chuyên gia nói gì về việc dùng điểm IELTS cho các kỳ thi tuyển sinh

Chuyên gia nói gì về việc dùng điểm IELTS cho các kỳ thi tuyển sinh

Chuyên gia Đại học RMIT đưa ra đánh giá về IELTS và tác động của chứng chỉ này đến việc học ngôn ngữ giữa bối cảnh những cuộc thảo luận đang diễn ra xung quanh việc dùng điểm IELTS cho các kỳ thi tuyển sinh.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động