Thứ bảy 27/04/2024 04:00

Nhật Bản phát hiện ca nhiễm biến thể Eta của virus SARS-CoV-2 đầu tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản ngày 9-9 cho biết đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Eta của virus SARS-CoV-2 tại nước này.
1246-2020-05-01-15-12-37-window
(Ảnh minh họa: Reuters)

Cụ thể, biến thể Eta của virus SARS-CoV-2 được phát hiện đầu tiên ở Anh vào tháng 12-2020. Eta là một trong những biến thể được cho là có khả năng tác động đến khả năng lây nhiễm và ảnh hưởng đến hiệu quả của vaccine Covid-19.

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, Viện Các bệnh Truyền nhiễm quốc gia phát hiện các trường hợp nhiễm biến thể Eta thông qua phân tích gen các mẫu lấy từ những người có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản từ tháng 12-2020 đến ngày 3-9 vừa qua.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên biến chủng Eta xuất hiện ở nội địa của Nhật Bản và hiện vẫn chưa rõ nguồn lây.

Theo số liệu phân tích mẫu gene của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, từ tháng 12-2020 đến đầu tháng 9-2021, Nhật Bản đã phát hiện 18 trường hợp nhiễm biến chủng Eta đối với những người nhập cảnh vào nước này.

Tính đến nay, biến thể Eta đã được phát hiện ở hơn 70 quốc gia, chủ yếu ở Mỹ và Châu Âu. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa biến thể Eta vào danh sách "các biến thể đáng chú ý".

Danh sách bao gồm biến thể Lambda lây lan rộng chủ yếu ở Nam Mỹ; biến thể Mu phát hiện ở Nam Mỹ và Châu Âu; và biến thể Kappa phát hiện đầu tiên ở Ấn Độ.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động