Thứ sáu 19/04/2024 07:45

Nhân viên bảo vệ và cách vượt qua áp lực trực đêm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không dễ dàng để nhân viên bảo vệ có thể duy trì tỉnh táo, tránh uể oải và buồn ngủ khi trực đêm. Liệu có cách nào giúp nhân viên bảo vệ vượt qua áp lực trực đêm một cách nhẹ nhàng, vừa nạp năng lượng mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc như kỳ vọng?
Nghề bảo vệ không chỉ yêu cầu kỹ năng nghề nghiệp mà còn yêu cầu sức khỏe, sự tập trung cao độ trong quá trình làm việc
Nghề bảo vệ không chỉ yêu cầu kỹ năng nghề nghiệp mà còn yêu cầu sức khỏe, sự tập trung cao độ trong quá trình làm việc.

Nhu cầu bảo vệ tài sản, con người cũng như hỗ trợ các hoạt động kinh doanh ngày càng được chú trọng. Đặc biệt là vào những thời gian kinh doanh buôn bán cao điểm ở giai đoạn cuối năm. Điều này khiến vị trí nhân viên bảo vệ được tuyển dụng ngày một nhiều. Nhân viên có mặt ở khắp mọi nơi từ trường học, công ty đến nhà hàng, chung cư, quán ăn, shop quần áo… càng cho thấy vai trò quan trọng không thể thiếu của ngành nghề này. Người làm nghề bảo vệ không chỉ đảm bảo an ninh, tăng cường an toàn về người và tài sản mà còn ngăn chặn và giảm thiểu đáng kể các rủi ro xảy ra.

Do đặc thù về tính chất công việc, nghề bảo vệ yêu cầu sự linh hoạt và sức khỏe. Đặc biệt, nhân viên bảo vệ còn phải rèn luyện ý thức cảnh giác, tinh thần tập trung cao độ với tư thế sẵn sàng đối phó với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Xuất phát từ tính chất công việc, thời gian làm việc của nhân viên bảo vệ cũng có sự khác biệt. Nhiều nơi yêu cầu trực vào ban đêm thay vì chỉ làm việc vào ban ngày như các ngành nghề khác.

Thông thường, thời gian trực đêm bắt đầu từ 18h đến 6h sáng hôm sau và luân phiên theo ngày giữa các nhân viên với nhau. Trong quá trình trực đêm, nhân viên bảo vệ cần tuyệt đối giữ tỉnh táo, không được tự ý rời bỏ vị trí chốt giữ và ca trực nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực được giao.

Theo chia sẻ của một số nhân viên bảo vệ làm việc tại một tòa nhà chung cư ở Hà Nội, trực đêm là nhiệm vụ khá khó khăn khi cơ thể họ phải luôn duy trì sự tỉnh táo, tập trung cao độ vì thời gian về đêm thường dễ xảy ra nhiều tình huống bất ngờ, khó thể dự đoán trước. Người chịu trách nhiệm trực đêm cần bao quát nhiều khu vực nhằm đảm bảo an toàn và bảo vệ cơ sở vật chất.

Anh Phan Văn Dũng, bảo vệ làm việc tại một tòa chung cư tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) tâm sự, anh có thâm niên 4 năm làm bảo vệ, đã trải qua nhiều ca trực bao gồm cả ngày lẫn đêm. Tuy nhiên, đối với anh Dũng, trực đêm vẫn là nhiệm vụ khiến anh lo lắng nhất.

“Dù đã quen với nghề, trải qua nhiều ca trực đêm nhưng mỗi lần đến ca trực tôi vẫn lo lắng, nhất là vấn đề buồn ngủ. Làm trái giờ sinh học nên buồn ngủ là không thể tránh được. Lúc này cơ thể dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, mất tập trung. Vì vậy mà lần nào trực đêm tôi cũng phải chuẩn bị hết các phương án để chống đỡ với những cơn buồn ngủ ngoài việc chuẩn bị tốt nghiệp vụ cho mình”, anh Dũng tâm sự.

Có thể thấy, nhiều người thường gặp rào cản buồn ngủ, mất tập trung kéo dài khi làm việc về đêm bởi cơ thể đang cố gắng chống đỡ lại nhịp sinh học tự nhiên. Bởi vậy nhiều nhân viên bảo vệ luôn tìm kiếm các giải pháp mang đến sự tỉnh táo tức thì và tái tạo năng lượng nhanh chóng để những ca trực đêm không trở thành áp lực.

Nước tăng lực Number 1 được nhiều nhân viên bảo vệ tin dùng trong những ca trực về đêm
Nước tăng lực Number 1 được nhiều nhân viên bảo vệ tin dùng trong những ca trực về đêm.

Quay lại câu chuyện của anh Dũng, anh cho hay trước mỗi ca trực đêm bản thân anh và các đồng nghiệp đều chuẩn bị một vài giải pháp như mua đồ ăn vặt với mong muốn nạp năng lượng và tránh buồn ngủ. Tuy nhiên, cách này chỉ mang đến sự tỉnh táo và tập trung tạm thời, cơ thể vẫn gặp khó khăn khi chống đỡ với cơn buồn ngủ. Sau này trong một lần tình cờ mua nước tăng lực Number 1 theo lời giới thiệu của nhân viên siêu thị, anh thực sự ngạc nhiên trước công dụng tỉnh táo của loại nước uống này. Ca trực đêm ngày hôm đó đã không còn bị ảnh hưởng bởi cơn buồn ngủ, cơ thể cảm thấy cũng tỉnh táo và nguồn năng lượng được nạp nhanh.

Anh Dũng cho hay, từ hôm đó nước tăng lực Number 1 trở thành người bạn đồng hành trong những lần trực đêm. Thậm chí, anh còn giới thiệu cho các đồng nghiệp sử dụng và ai cũng công nhận tính năng tỉnh táo tức thì mà nước tăng lực Number 1 mang lại.

“Với một người làm nghề bảo vệ như tôi, loại nước uống này là rất cần thiết cho các ca trực đêm. Nó giúp xua tan những cơn buồn ngủ để cơ thể tỉnh táo, đảm bảo công việc và sẵn sàng đối mặt với những tình huống xảy ra trong ca trực. Qua đó đem lại sự an toàn, an tâm cho khu vực mình đang làm việc. Cảm giác khi không còn buồn ngủ dường như khiến ca trực đêm của tôi cũng diễn ra nhanh hơn”, anh Dũng cho biết.

Làm việc ban đêm đồng nghĩa với việc chúng ta đang đi ngược lại đồng hồ sinh học của cơ thể và đối mặt trực diện với những cơn buồn ngủ kéo dài hoàn toàn có thể đánh sập nguồn năng lượng và sự tỉnh táo trong cơ thể bất cứ lúc nào. Những người làm nghề bảo vệ nói riêng và những ngành nghề yêu cầu làm việc về đêm nói chung ngoài chuẩn bị đầy đủ các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết còn phải lựa chọn cho mình giải pháp nạp nhanh năng lượng và sự tỉnh táo ngay tức thì để sẵn sàng đối diện với những rào cản về mặt thời gian.

Nước tăng lực Number 1 mặc dù không còn quá xa lạ trên thị trường đồ uống nhưng công dụng mà sản phẩm này mang lại vẫn luôn khiến nhiều người bất ngờ, đặc biệt là đối với những người lao động cần giải pháp nạp nhanh năng lượng và lấy lại sự tỉnh táo ngay tức thì.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động