Thứ năm 25/04/2024 15:02

Nhận điện thoại từ cán bộ Viettel dởm, người phụ nữ đi trình báo Công an...

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 8/6, Công an huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, đơn vị đã kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh cán bộ viễn thông "Công ty Viettel quân đội" đe doạ tống tiền.
Nhận điện thoại từ cán bộ Viettel dởm, người phụ nữ đi trình báo Công an...
Bà P đến CQCA trình báo và được cán bộ Công an tuyên truyền tránh sập bẫy của tội phạm

Theo thông tin từ CQCA, ngày 24/5, bà P, SN 1962, trú tại xã Vật Lại, huyện Ba Vì nhận được nhiều cuộc gọi từ số điện thoại lạ của một người đàn ông xưng là cán bộ "Công ty Viễn thông Viettel quân đội" với nội dung có người mạo danh thông tin tên, tuổi của chồng bà P để đăng ký số điện thoại gọi sang Trung quốc và nợ cước phí hơn 8 triệu đồng.

Ngay sau đó người dùng số điện thoại lạ yêu cầu bà P viết đơn trình báo và kết nối điện thoại của bà P tới số một cán bộ cơ quan CSĐT - Bộ Công an mạo danh để trình báo.

Lo sợ nên sau đó bà P đã đến trụ sở Công an xã Vật Lại để trình báo, Thiếu tá Nguyễn Văn Công, Trưởng Công an xã Vật Lại trực tiếp giải thích, tuyên truyền cho bà P về thủ đoạn này cũng như phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đội tượng lợi dụng mạng viễn thông gây án, đồng thời nhắc nhở bà P không nghe, không làm theo yêu cầu của đối tượng.

Liên quan đến tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 124 triệu đồng.

Theo đó, vào ngày 30/5, Công an phường Việt Hưng, quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của ông A, SN 1967, ở quận Long Biên, Hà Nội về việc có nhận được điện thoại của đối tượng tự xưng là cán bộ Công an.

Đối tượng thông báo ông A có liên quan đến vụ án ma tuý, rửa tiền và yêu cầu ông phải cung cấp thông tin tài khoản để phục vụ cơ quan điều tra. Lo sợ nên ông A đã cung cấp tài khoản cho đối tượng. Sau đó, ông A phát hiện tài khoản bị mất 124 triệu đồng. Biết mình bị lừa, ông đã CQCA trình báo.

Những người nằm trong “tầm ngắm” của kẻ lừa đảo Những người nằm trong “tầm ngắm” của kẻ lừa đảo
Phó phòng bán lẻ của ngân hàng lừa đảo 80 tỷ đồng Phó phòng bán lẻ của ngân hàng lừa đảo 80 tỷ đồng
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động