Thứ năm 25/04/2024 08:40

Nhạc sĩ Đỗ Phương ra mắt MV cổ vũ quê hương chống dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để cổ vũ người dân Bắc Giang, Bắc Ninh vững tâm “chiến đấu” với dịch Covid-19, nhạc sĩ Đỗ Phương - Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam đã viết ca khúc và dàn dựng MV “Về Kinh Bắc quê anh”.

Ca khúc "Về Kinh Bắc quê anh" hướng về miền quê Kinh Bắc (tên gọi xưa của Bắc Ninh, Bắc Giang và một số địa phương lân cận). Hiện tại, hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang là 2 địa phương có tình hình dịch Covid-19 phức tạp. Người dân vẫn đang cùng chính quyền tích cực chiến đấu với "giặc" Covid-19.

Bên cạnh cổ vũ Nhân dân vững tâm chống dịch Covid-19, MV còn giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh quê hương Kinh Bắc trù phú, thân thiện. Đặc biệt là địa danh Bắc Ninh tràn đầy sức sống, ngày càng phát triển nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa miền quan họ.

Nhạc sĩ Đỗ Phương ra mắt MV cổ vũ quê hương chống dịch
Hình ảnh người dân quê hương nghiêm túc thực hiện quy định phòng chống dịch Covid-19 được đưa vào MV ca nhạc "Về Kinh Bắc quê anh"

Nhạc sĩ Đỗ Phương cho biết trước hình ảnh xóm làng vắng lặng vì dịch, người dân cùng các y bác sĩ, chiến sĩ trên tuyến đầu đang từng giờ chống lại đại dịch đã giúp anh có những cảm xúc dâng trào để sáng tác và thực hiện MV này.

Nhạc sĩ Đỗ Phương ra mắt MV cổ vũ quê hương chống dịch
Nhạc sĩ Đỗ Phương sáng tác ca khúc hướng về quê hương Kinh Bắc

Nhạc sĩ Đỗ Phương chia sẻ, anh ngấm những làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh ngay từ nhỏ. Vì thế, trong MV mới này vẫn mang đúng âm hưởng dịu dàng, duyên dáng như liền anh, liền chị xứ Kinh Bắc…

"Qua bài hát, tôi mong muốn giới thiệu đến bạn bè mọi miền đất nước một Bắc Ninh với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và đang vươn lên mạnh mẽ. Chúng tôi tin rằng, với truyền thống văn hóa cách mạng hào hùng, người dân nơi đây cùng cả nước sẽ sớm vượt qua dịch Covid-19, ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển, trở thành nơi đáng sống, đáng đến tham quan, thưởng ngoạn", nhạc sĩ Đỗ Phương chia sẻ.

Nhạc sĩ Đỗ Phương ra mắt MV cổ vũ quê hương chống dịch
Hình ảnh đậm chất văn hóa miền quê quan họ

Điều ấn tượng và ý nghĩa nữa của MV chính là phần thể hiện tròn trịa của nam ca sĩ Minh Dũng, hiện đang công tác tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, cũng là một người con của Bắc Ninh.

Nhạc sĩ Đỗ Phương được biết đến là một nhạc sĩ sáng tác nhiều tác phẩm quê hương đất nước nổi tiếng như “Khúc nguyện cầu Miền Trung”, “Khóc cho những dòng sông”, “Hà Nội ơi tôi vẫn nhớ thương Người”, “Bình minh Sea Games”… Anh hiện là Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động