Chủ nhật 19/05/2024 03:17

Nhã Phương khóc trong họp báo giới thiệu phim "Song song": Có phải thiếu chuyên nghiệp?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Họp báo giới thiệu phim giật gân “Song song”, Nhã Phương, nữ diễn viên chính - đã khóc và xin lỗi vì đến muộn hơn 1 tiếng. Dù là lí do gì, không ít người cảm thấy khó hiểu, bởi Nhã Phương đã là diễn viên chuyên nghiệp rồi, khóc vì đi muộn… có phải không còn phù hợp với người có chỗ đứng, có tên tuổi và có thâm niên trong nghề như cô không?

Phim “Song song” do Nguyễn Hữu Hoàng (Đạo diễn của “Ống kính sát nhân”) đạo diễn. Dàn diễn viên bao gồm Nhã Phương, Trương Thế Vinh, Tiến Luật, Thuật Phát, Hoàng Phi, Việt Anh - Trung Anh (1977 Vlog).

Khi đến muộn, Nhã Phương chia sẻ: "Hôm nay tôi khóc vì một phần thấy có lỗi, một phần vì thương đoàn làm phim đã tạo nhiều điều kiện cho mình trong thời gian quay phim. Tôi cảm ơn đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng, ê-kip sản xuất vì đã cho tôi một bộ phim tuyệt vời để trở lại sau thời gian nghỉ sinh con, chăm con".

Về vai diễn trong phim, Nhã Phương nói thêm: "Tôi bị chinh phục bởi kịch bản Song song. Đây là bộ phim đầu tiên tôi quay lại với guồng quay công việc sau khi sinh con, phải xa nhà, xa con để đóng phim ở Đà Lạt".

Nhã Phương cho biết chồng cô, diễn viên Trường Giang, ủng hộ cô theo đuổi vai diễn này. Trong Song song, cô đóng vợ chồng với Trương Thế Vinh, một người bạn của Trường Giang, do đó có chút e ngại. Nhưng sau quá trình quay phim, Nhã Phương và Trương Thế Vinh trở nên thân thiết.

Nhã Phương khóc trong họp báo giới thiệu phim
Nhã Phương khóc trong họp báo giới thiệu phim "Song song"

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Trang (Nhã Phương đóng), người vợ và người mẹ tận tụy. Khi phát hiện chiếc TV trong nhà mình có thể kết nối với quá khứ, cô tìm cách cứu mạng cậu bé Phong (Thuận Phát), người sống trong ngôi nhà này từ 20 năm trước. Lựa chọn này đẩy Trang vào chuyến du hành hỗn độn, đối mặt với một thực tại kỳ lạ.

Trương Thế Vinh vào vai Quân, chồng Trang. Tiến Luật vào vai ông Sơn, người được cho hung thủ sát hại cậu bé Phong 20 năm trước. Song song lấy hai mốc thời gian 1999 và 2020, thời điểm xảy ra hai cơn bão lớn gắn với những biến cố lớn trong cuộc đời các nhân vật.

Do câu chuyện diễn ra trong bão, hình ảnh chiếc TV với hai biên tập viên thời sự (Việt Anh, Trung Anh) thường xuyên xuất hiện để cập nhật bối cảnh.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng cho biết anh nhìn thấy ở Nhã Phương cả sự ấm áp và đáng thương của một người mẹ trẻ vô tình đánh mất đứa con gái. Anh tin khán giả sẽ tin tưởng và đồng cảm với nhân vật Trang.

Từ mùa thu năm 2020, khi “Song song” công bố kế hoạch quay phim, không ít người đã tò mò về nội dung phim. Bởi “Song song” được làm lại từ kịch bản gốc khá hấp dẫn của Tây Ban Nha- hi vọng sẽ tiếp nối dòng phim thriller (giật gân) – có nhiều ưu thế của điện ảnh Việt Nam trong năm 2020 và 2021.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng cho biết anh yêu thích phim thriller và thán phục kịch bản rất tốt của bản gốc. Anh luôn mong muốn có cơ hội đạo diễn những bộ phim như thế này. Với kịch bản gốc khá ấn tượng, khán giả hi vọng rằng bộ phim sẽ thành công như “Tiệc trăng máu” – cũng là một bản phim làm lại từ kịch bản gốc Ý nhưng rất được khen ngợi và đại thắng doanh thu phòng vé năm 2020.

Nhã Phương khóc trong họp báo giới thiệu phim
Nhã Phương vào vai người mẹ trong phim giật gân “Song Song” (Ảnh: ĐPCC)

Với riêng Nhã Phương, dự án điện ảnh lần này của cô là sự quay trở lại sau nhiều năm cô không đóng phim điện ảnh.

Trong phần trailer mới tung ra của phim, không ít khán giả cho rằng dù chỉ xuất hiện chưa hật rõ ràng, nhân vật của Nhã Phương đã bị chê bai bởi biểu cảm khô cứng. Thực tế là ngay cả khi đóng phim truyền hình và một vài phim điện ảnh trước đó, diễn xuất của Nhã Phương chưa bao giờ nhận được đồng thuận của khán giả. Khẩu hình của Nhã Phương và cách trợn mắt, nhăn trán đã thành quen thuộc đã khiến không ít người cho rằng: Không hiểu ở một phim giật gân đòi hỏi những diễn biến tâm lý phức tạp, cô có thể … kham nổi không.

Không những thế, việc đến muộn để cả ê – kíp phải đợi trong họp báo gần như là “tối kỵ” đối với các nghệ sĩ chuyên nghiệp, dù là lí do gì đi nữa. Vì thế, cũng không ít khán giả … thở dài. Hi vọng là, “Song song” đúng như Nhã Phương nói là một sự đồng cảm thực sự, cô có thể diễn tốt, đem lại hiệu ứng tốt cho bộ phim, quan trọng hơn cả là để khán giả thấy rằng: Cô là nghệ sĩ chuyên nghiệp ở mọi phương diện.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động