Thứ sáu 29/03/2024 16:39

Nhà hàng trong các điểm du lịch chỉ được phép bán hàng mang về

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp, chấp hành đầy đủ nội dung Công điện số 11/CĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch nghiêm túc phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là, cần sắp xếp nhân lực hợp lý, bảo đảm an toàn cho du khách và người lao động; hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người; thực hiện khai báo lưu trú, khai báo y tế, đánh giá an toàn Covid-19 hằng ngày.

Tất cả cán bộ, nhân viên của đơn vị đến từ các tỉnh, thành phố khác trở về Hà Nội từ ngày 10-5 đến ngày 24-5-2021 đều phải khai báo y tế trên website http://tokhaiyte.vn và các ứng dụng NCOVI, Bluezone; nếu về từ ngày 25-5-2021 thì thực hiện khai báo y tế trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm có mặt tại Hà Nội.

Ngoài ra, kể từ 12g ngày 25-5-2021, một số loại hình dịch vụ du lịch sẽ tạm dừng hoạt động, như: Cắt tóc, gội đầu trong cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Các nhà hàng trong cơ sở lưu trú du lịch, tại các khu điểm du lịch chỉ được phép bán hàng mang về.

Đối với 19 khách sạn làm khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch, cần giám sát, quản lý chặt chẽ việc cách ly y tế tại khách sạn và khách cách ly; tuân thủ đầy đủ quy trình phòng, chống dịch, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Những đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định trong phòng, chống dịch cũng như theo quy định của Luật Du lịch.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động