Thứ hai 29/04/2024 04:31

Nguyên nhân khiến biến thể Omicron lây lan mạnh trên toàn cầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã có những lý giải về nguyên nhân khiến biến thể mới Omicron của virus SARS-CoV-2 đang có tốc độ lây lan rất nhanh và trở thành mối lo ngại mới trên toàn cầu.
Nguyên nhân khiến biến thể Omicron lây lan mạnh trên toàn cầu
Biến thể Omicron đang trở thành mối lo ngại lớn

Theo đó, ngày 7-1 (giờ địa phương), WHO cho rằng biến thể Omicron lây lan rất nhanh hiện nay là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó có tính chất của biến thể và việc người dân tăng tiếp xúc.

Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc bộ phận dịch bệnh khẩn cấp của WHO – Maria Van Kerkhove nhận định các đột biến cho phép virus SARS-CoV-2 bám vào tế bào người dễ dàng hơn. Cùng với đó là có yếu tố được gọi là "trốn miễn nhiễm", theo đó người đã mắc COvid-19 và đã khỏi hoặc người đã tiêm chủng đầy đủ vẫn tái nhiễm.

Bên cạnh đó, có thêm một nguyên nhân nữa được WHO đưa ra là do biến thể Omicron tự nhân đôi ở đường hô hấp trên, trong khi các biến thể trước đó và chủng virus gốc chủ yếu tự nhân đôi ở đường hô hấp dưới, cụ thể là ở phổi.

Ngoài ra, việc mọi người tiếp xúc với nhau nhiều hơn trong bối cảnh hiện đang là mùa Đông ở khu vực Bắc Bán cầu và không tuân thủ các biện pháp giãn cách vật lý cũng là nguyên nhân khiến virus lây lan nhanh.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động