Thứ năm 25/04/2024 00:59

Người phụ nữ uống rượu, đi xe đạp khắp phố và cái kết khi gặp CSGT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 29/3, Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã lập biên bản vi phạm nồng độ cồn với bà L.T.N, 47 tuổi, trú tại xã Viêng Lán, huyện Yêu Châu khi bà này đi xe đạp nhưng có nồng độ cồn khá cao.
Người phụ nữ uống rượu, đi xe đạp khắp phố và cái kết khi gặp CSGT
Bà L.T.N đã kí biên bản phạt vi phạm nồng độ cồn

Trước đó, tại số 8 đường 20/11 thị trấn Yên Châu, lực lượng CSGT Công an huyện tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với hàng loạt tài xế điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện bà L.T.N điều khiển xe đạp, có dấu hiệu uống rượu nên đã yêu cầu dừng xe để đo nồng độ cồn.

Kết quả cho thấy bà N có nồng độ cồn trong hơi thở khá cao. Bà N trình bày do nhà bà làm nghề nấu rượu, trước khi mang rượu bán cho khách hàng bà thường uống thử để kiểm tra nồng độ rượu. Vì nghĩ rằng cho dù uống rượu nhưng nếu đi xe đạp thì không vi phạm về nồng độ cồn nên bà N đã đi ra phố chơi.

Theo nghị định 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (thay thế nghị định 46 năm 2016).

Trong đó có quy định mức phạt đối với người đi xe đạp, xe đạp điện vi phạm nồng độ cồn; với mức phạt 80.000 - 100.000 đồng khi lái xe có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.

Phạt từ 200.000 - 300.000 đồng khi người đi xe đạp, xe đạp điện có nồng độ cồn vượt quá 50 - 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 - 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng khi trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Xử phạt khi quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường Xử phạt khi quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường
Tai nạn sau khi uống rượu, chàng trai dập nát Tai nạn sau khi uống rượu, chàng trai dập nát "vùng kín"
Người phụ nữ lăng mạ CSGT khi chồng vi phạm nồng độ cồn Người phụ nữ lăng mạ CSGT khi chồng vi phạm nồng độ cồn
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động