Thứ hai 26/08/2024 22:25

Người phụ nữ từng ở chung cư Linh Đàm phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại bệnh viện K

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một người phụ nữ sống tại HH3C chung cư Linh Đàm mới đây được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Được biết, người này vào bệnh viện K điều trị từ ngày 6-5 và được phát hiện dương tính ngày hôm nay.

Chiều 14-5, một vị cán bộ UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, tại toà nhà HH3C chung cư Linh Đàm mới đây phát hiện 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Người phụ nữ từng ở chung cư Linh Đàm phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại bệnh viện K
Tòa HH3C, nơi có người phụ nữ sinh sống trước khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, các đơn vị chức năng trên địa bàn phường đã tiến hành khoanh vùng, cách ly đối với toà chung HH3C khu đô thị HH Linh Đàm.

Được biết, người phụ nữ dương tính với SARS-CoV-2, sinh năm 1949, vào bệnh viện K, cơ sở Tân Triều khám và điều trị từ ngày 6-5. Sau khi vào khám, người này ở lại BV K cho đến hôm nay (14-5) thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Những người thân của bệnh nhân này, sau khi biết thông tin đã tự cách ly tại nhà, không tiếp xúc với ai.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội đã thông tin về 2 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó 1 ca là nam bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

Theo đó, bệnh nhân N.V.C., nam, 55 tuổi, trú tại số 32, ngõ 140 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, là bác sĩ phòng Chỉ đạo chương trình của Bệnh viện Phổi Trung ương. Đồng thời, là con trai của bệnh nhân T.N.T. (có lịch sử đi du lịch Đà Nẵng từ 29-4 – 2-5).

Ngày 13-5, anh C. được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung sau khi người mẹ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm ngày 14-5 khẳng định nam bác sĩ dương tính SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện.

Bệnh nhân D.T.S. (nữ, sinh năm1949, trú tại chung cư HH3C, Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội). Bệnh nhân đang điều trị tại khoa Điều trị A (Bệnh viện K). Tại đây, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm âm tính. Đến ngày 13-5 bệnh nhân được lấy mẫu lại, kết quả xét nghiệm ngày 14-5 dương tính với SARS-CoV-2.

Một người cùng chuyến bay VN160 với bệnh nhân 3633 ở Thanh Xuân dương tính với SARS-CoV-2 Một người cùng chuyến bay VN160 với bệnh nhân 3633 ở Thanh Xuân dương tính với SARS-CoV-2

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm lúc 6g45 ngày 14-5 cho thấy 7 ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động