Thứ sáu 29/03/2024 11:39

Người kế vị Nữ hoàng Anh Elizabeth II là ai?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Người kế vị Nữ hoàng Anh Elizabeth II sau khi vị nữ vương này qua đời ở tuổi 96 sẽ là Thái tử Charles, ông sẽ trở thành Vua Charles III.
Người kế vị Nữ hoàng Anh Elizabeth II là ai?
Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Thái tử Charles tại cung điện hoàng gia Anh.

Người kế vị Nữ hoàng Anh Elizabeth II là ai?

Sau thông báo từ Điện Buckingham về việc Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland hưởng thọ 96 tuổi. Một thông báo nữa cũng được Điện Buckingham phát ra là những chia sẻ đầu tiên của Thái tử Charles – người kế vị cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II trở thành Vua Charles III.

“Chúng tôi tiếc thương sâu sắc sự ra đi của một vị quân vương kính mến và một người mẹ rất mực yêu thương. Tôi biết rằng nỗi mất mát này sẽ được cảm nhận sâu sắc trên khắp nước, khắp các vùng lãnh thổ và khối Thịnh vượng Chung, cũng như giữa vô số người dân khắp thế giới. Trong giai đoạn đau thương và thay đổi này, tôi và gia đình sẽ được an ủi và bởi sự tôn trọng và tình cảm sâu sắc dành cho Nữ hoàng", tân vương nước Anh cho biết.

Như vậy, Thái tử Charles, 73 tuổi, người được chỉ định thừa kế ngai vàng từ năm ba tuổi, sẽ trở thành Vua Charles III, và sẽ được chính thức công bố tại Cung điện St James’s ở London trong thời gian sớm nhất có thể.

Người kế vị Nữ hoàng Anh Elizabeth II là ai?
Vua Charles III - Tân vương nước Anh.

Ông cũng trở thành nguyên thủ của 14 quốc gia khác thuộc khối Vương quốc Thịnh vượng chung. Hiệu của ông sẽ là Charles III - tức là vị vua Anh mang tên Charles thứ ba trong lịch sử của nền quân chủ nước này.

Quốc ca của Anh sẽ được đổi thành "God Save the King" (Chúa phù hộ Nhà vua) và chỉnh sửa lời cho phù hợp.

Tân Quốc vương Charles III sinh ngày 14/11/1948. Ông tốt nghiệp đại học Trinity, Cambridge với bằng cử nhân nghệ thuật, sau đó gia nhập vào hải quân từ năm 1971 đến năm 1976. Năm 1981, ông kết hôn với Diana Spencer, về sau nổi tiếng trên toàn thế giới với tước hiệu Diana, Công nương xứ Wales.

Tuy sinh ra hai người con là hoàng tử William (người sẽ trở thành Thái tử mới của Anh) và hoàng tử Harry, hôn nhân giữa hai người được cho là không hạnh phúc, và ông ly hôn với Diana vào năm 1986.

Sau đó, ông tái hôn với Camilla Parker Bowles - một người phụ nữ đã có một đời chồng vào năm 2005. Bà Camilla sau đó có tước hiệu Công tước xứ Cornwall. Với việc chồng lên làm vua, bà Camilla sẽ trở thành Vương hậu.

Trước khi lên làm vua, Charles III được có tước hiệu "Thân vương xứ Wales" do Nữ hoàng quá cố Elizabeth II phong vào năm 1958. Ông là người có khoản thời gian "chờ đợi để được làm vua" lâu nhất nước Anh với 70 năm.

Người kế vị Nữ hoàng Anh Elizabeth II sau khi nữ vương này qua đời đã được xác định chính là Thái tử Charles, người sẽ lên ngôi với vương hiệu là Charles III.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời

Thông báo từ Điện Buckingham lúc 0h30 ngày 8/9 (giờ địa phương) cho biết, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời tại lâu đài ...

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động