Thứ ba 16/07/2024 14:27

Người đàn ông ở Hà Nội trả lại nửa tỷ đồng cho người chuyển khoản nhầm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa hỗ trợ một người dân nhận lại số tiền lớn sau khi chuyển khoản nhầm…
Người đàn ông ở Hà Nội trả lại nửa tỷ đồng cho người chuyển khoản nhầm
Lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản (Nguồn: Internet)

Trước đó, ngày 5/7/2024 Chị B.T.V, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã đến Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội trình báo việc mình đã chuyển nhầm số tiền 500 triệu đồng vào tài khoản người khác, chị V nhờ cơ quan công an hỗ trợ để giúp chị lấy lại số tiền đã chuyển khoản nhầm trên.

Qua phối hợp và làm việc với ngân hàng, Công an phường Phú Thượng đã liên hệ được với anh N.V.T là cư dân tại địa bàn, người nhận được số tiền 500 triệu đồng mà chị V đã chuyển nhầm. Ngày 8/7/2024 anh T đã chủ động đến Công an phường Phú Thượng để hoàn tất các thủ tục và trao trả lại số tiền 500 triệu đồng mà chị V đã chuyển khoản nhầm cho anh T.

Công an phường Phú Thượng cho biết, việc làm của anh T là một hành động nhân văn và ý nghĩa, góp phần lan tỏa việc làm tốt trong cộng đồng.

Cơ quan công an khuyến cáo: người dân khi chuyển nhầm tiền đến tài khoản của người khác hoặc nhận được tiền chuyển vào tài khoản của mình mà không xác định được người gửi nên đến trình báo tại cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ.

Hành vi cố ý không hoàn trả lại số tiền cho người chuyển nhầm có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

Gã trai thực hiện hàng loạt hành vi đáng xấu hổ tại các cửa hàng trà sữa, quán ăn Gã trai thực hiện hàng loạt hành vi đáng xấu hổ tại các cửa hàng trà sữa, quán ăn
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động