Thứ sáu 17/05/2024 21:36

Người đàn ông gần 60 tuổi sau 2 ngày đi lạc từ Phú Thọ xuống Hà Nội được Công an giúp đỡ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 6/10, thông tin từ Công an xã Cổ Đô (huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết, vừa qua, đơn vị đã giúp đỡ một người đàn ông bị tâm thần phân liệt về với gia đình.
Người đàn ông gần 60 tuổi sau 2 ngày đi lạc từ Phú Thọ xuống Hà Nội được Công an giúp đỡ
Anh Thủy xúc động gửi lời cảm ơn lực lượng Công an đã giúp đỡ chăm sóc bố mình. Ảnh: CACC

Trước đó, ngày 30/9/2023, Công an xã Cổ Đô, huyện Ba Vì tiếp nhận một người đàn ông đi lang lang tại khu vực đồng Chằm thuộc địa phận xã Cổ Đô trong trong tình trạng sức khỏe bị suy nhược, mệt mỏi. Cán bộ Công an xã Cổ Đô đã nhanh chóng đưa người đàn ông về trụ sở Công an xã để chăm sóc ăn uống, nghỉ ngơi.

Sau khi người đàn ông ổn định tinh thần, cán bộ Công an xã đã hỏi thăm tình hình nhân thân nhưng người đàn ông có dấu hiệu bị lẫn nên không nhớ thông tin cá nhân, địa chỉ nhà, người thân. Công an xã Cố Đô đã tổ chức đưa thông tin lan tỏa trên mạng xã hội để tìm kiếm người thân cho người này.

Chiều cùng ngày, Công an xã Cổ Đô đã liên hệ được với anh Nguyễn Văn Thủy, ở xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ là con trai của người đàn ông trên. Khi đến trụ sở Công an xã Cổ Đô đón bố mình, anh Thủy cho biết, bố anh tên Nguyễn Văn Dũng, SN 1966, bị bệnh tâm thần phân liệt đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Phú Thọ.

Ngày 28/9/2023, bố anh trốn khỏi bệnh viện, gia đình và bệnh viện có tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả. Đang trong lúc hoang mang, lo lắng vì không biết bố đang ở nơi nào, sức khỏe ra sao… thì anh Thủy nhận được điện thoại của lực lượng Công an báo tin bố mình đang được Công an xã Cổ Đô chăm sóc, giúp đỡ.

Anh Thủy đã cùng người nhà tức tốc từ Phú Thọ xuống Hà Nội để đón bố trở về bệnh viện để tiếp tục điều trị. Vui mừng, xúc động khi bố được các chiến sĩ Công an tận tình chăm sóc, anh Thủy và gia đình đã gửi lời cảm ơn, lời chúc tốt đẹp đến Công an xã Cổ Đô, huyện Ba Vì, luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân.

Tấm gương sáng cần lan tỏa trong cộng đồng Tấm gương sáng cần lan tỏa trong cộng đồng

Ngày 26/9, thông tin từ Công an phường Quán Thánh (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiến hành bàn giao tài ...

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động