Người dân gửi nhiều phản ánh vi phạm TTATGT qua trang Zalo và đường dây nóng của CATP Hà Nội
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênBản hướng dẫn người dân nhận biết các hành vi vi phạm khi tham gia giao thông (Ảnh: CAHN) |
Theo đó, tại trụ sở Phòng CSGT – CATP Hà Nội hàng ngày sẽ có các cán bộ, chiến sĩ tiếp nhận thông tin từ người dân gửi đến. Nếu đủ căn cứ, Phòng CSGT sẽ xác minh và làm việc với chủ phương tiện để xử lý vi phạm, danh tính của người cung cấp thông tin sẽ được tuyệt đối giữ bí mật. Ngay từ những ngày đầu đưa vào hoạt động, trang Zalo và số điện thoại đường dây nóng của đơn vị tiếp nhận từ 15 - 20 thông tin phản ánh của người dân.
Trong thời gian tới, CATP Hà Nội đề nghị người dân tiếp tục chủ động, tích cực cung cấp các thông tin, hình ảnh, video phản ánh các hành vi vi phạm TTATGT là tác nhân gây hư hại hạ tầng giao thông, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc, tai nạn giao thông. Cụ thể các hành vi vi phạm, như: xe ô tô chở quá số người quy định; xe ô tô tải chở quá khổ, quá tải, xe hoán cải, chở vật liệu để rơi vãi; xe ô tô đi vào đường cấm, đi ngược chiều, đi vào làn khẩn cấp trên đường cao tốc….
Người dân khi gửi gửi thông tin phản ánh cần để lại thông tin/ số điện thoại cho cán bộ, chiến sĩ tiếp nhận để liên lạc, trao đổi lại nhằm thuận tiện trong quá trình xử lý các hành vi vi phạm.
Cách kết nối cứu trợ khẩn cấp qua Zalo trong mùa mưa bão | |
Hà Nội: Công bố đường dây nóng, Zalo tiếp nhận tin báo vi phạm giao thông |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại