Thứ năm 25/04/2024 21:15

Ngược dòng kịch tính trước Bỉ, Pháp vào chung kết UEFA Nations League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù bị dẫn trước tới 2-0 nhưng những nỗ lực tuyệt vời của nhà đương kim vô địch thế giới đã giúp họ ngược dòng đánh bại ĐT Bỉ với tỷ số 3-2 để tiến vào chung kết UEFA Nations League 2020-2021.
Ngược dòng kịch tính trước Bỉ, Pháp vào chung kết UEFA Nations League

Bước vào trận đấu này, cả hai đều đặt quyết tâm lớn để có thể tiến vào trận chung kết UEFA Nations League. Hai trong số 4 lần gần gặp nhau gần nhất giữa Bỉ và Pháp đều kết thúc với tỷ số 0-0.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, cả hai đội đã trình diễn một lối chơi tấn công ở tốc độ cao khi Bỉ kiểm soát bóng để triển khai lối chơi phồi hợp nhỏ, trong khi Pháp chủ động chơi rình rập cơ hội và tận dụng tốc độ của Mbappe cùng sự cơ động của Benzema trên hàng công.

Đội tuyển Bỉ là những người có bàn thắng vươn lên dẫn trước với sự tỏa sáng của Yannick Carrasco khi xâm nhập vòng cấm, dứt điểm hiểm qua 2 hậu vệ và khiến Lloris đứng chôn chân.

Ngược dòng kịch tính trước Bỉ, Pháp vào chung kết UEFA Nations League

Đến phút 40 De Bruyne có pha kiến tạo với cú chọc khe để Romelu Lukaku thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ của Pháp trước khi dứt điểm ở góc rất hẹp nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, Pháp bất ngờ trở lại với vị thế của nhà đương kim vô địch thế giới. Họ triển khai lối chơi tốc độ và bắt đầu màn lội ngược dòng của mình.

Phút 62, Benzema nhận bóng trong tư thế quay lưng với khung thành nhưng vẫn để chân sút 33 tuổi xoay sở, dứt điểm ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Phút 69, Pháp được hưởng penalty sau khi Griezmann bị phạm lỗi. Trên chấm 11m, Kylian Mbappe không mắc sai lầm nào để gỡ hòa cho Pháp.

Ngược dòng kịch tính trước Bỉ, Pháp vào chung kết UEFA Nations League

Kịch tính được đẩy lên cao nhất trong 3 phút cuối của trận đấu. Phút 87, Bỉ phản công và Lukaku đưa bóng vào lưới một lần nữa nhưng VAR từ chối do tiền đạo này việt vị.

Phút 89, Paul Pogba sút phạt trúng xà ngang và đến phút 90, một cú phá bóng không dứt khoát của hậu vệ bên phía Bỉ đã bị trừng phạt bởi cú ra chân của Theo Hernandez ở rìa vòng cấm.

Tỷ số 3-2 đưa tuyển Pháp vào chung kết với Tây Ban Nha, trong khi Bỉ một lần nữa thất bại ở trận bán kết UEFA Nations League.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động