Thứ ba 23/04/2024 22:21

Ngọc Châu nói gì trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từng được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vị hoa hậu, Ngọc Châu đã thể hiện bản lĩnh và phong độ ấn tượng tại đêm chung kết "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022". Chiến thắng của Ngọc Châu không tạo bất ngờ với khán giả.
Ngọc Châu nói gì trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?
Nguyễn Thị Ngọc Châu trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Á hậu 1 là Lê Thảo Nhi. Huỳnh Phạm Thủy Tiên đoạt giải Á hậu 2.

Lệ Nam “trượt” Top 10 thí sinh xuất sắc

Đêm chung kết "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022" diễn ra ngày 25/6 tại sân khấu Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn, SECC (Quận 7, TP HCM). Sân khấu thiết kế hiện đại, ánh sáng tôn vinh phần trình diễn của các thí sinh.

Top 10 thí sinh được công bố sau phần thi áo tắm gồm: Huỳnh Phạm Thủy Tiên (SBD 245), Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 343), Nguyễn Thị Ngọc Châu (SBD 314), Nguyễn Thị Thanh Khoa (SBD 307), Lê Thảo Nhi (SBD 311), Đặng Thu Huyền (SBD 202), Lê Hoàng Phương (SBD 316), Vũ Thúy Quỳnh (SBD 606), Ngô Bảo Ngọc (SBD 113), Bùi Quỳnh Hoa (SBD 224).

Điều bất ngờ với khán giả chính là thí sinh Nguyễn Thị Lệ Nam (SBD 337) đến từ Tiền Giang gây chú ý khi giành "cú đúp" giải thưởng phụ “Best Face” – “Gương mặt đẹp nhất” và giải “Đại sứ cộng đồng” tại vòng bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, nhưng lại trượt khỏi Top 10 thí sinh xuất sắc.

Top 5 thí sinh xuất sắc được công bố sau đó là gương mặt quen thuộc gồm: Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 343), Lê Thảo Nhi (SBD 311), Lê Hoàng Phương (SBD 316), Huỳnh Phạm Thủy Tiên (SBD 245) và Nguyễn Thị Ngọc Châu (SBD 314).

Top 5 thí sinh bước vào phần thi ứng xử, câu trả lời được quy định thời gian cụ thể. Mỗi thí sinh có 1 phút 30 giây nếu câu trả lời song ngữ (tiếng Anh và tiếng Việt), thời gian 1 phút cho câu trả lời bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Thí sinh Hương Ly thi đầu tiên với câu hỏi: "Nhiều quốc gia đang đối diện với tình trạng cơ cấu dân số già và mức sinh thấp. Họ lấy lý do đó để phản đối hôn nhân đồng giới. Em phản đối hay đồng ý, vì sao?".

Hương Ly đáp: "Việc một người yêu một người không liên quan dân số già hay trẻ. Đối với tôi, tình yêu không phân biệt giới tính, sắc tộc và màu da. Một đất nước hạnh phúc là đất nước người dân ở đó hạnh phúc và tự do". Ở phần nói tiếng Anh, cô trình bày không trôi chảy.

Ngọc Châu nói gì trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?
Vẻ đẹp cuốn hút của Ngọc Châu trong vòng thi ứng xử

Thí sinh thứ hai bước vào phần thi ứng xử là Ngọc Châu. Cô nhận câu hỏi từ giám khảo Xuân Trang: “Ngày càng nhiều trẻ em thể hiện tiếng nói mạnh mẽ về vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu. Em có nghĩ rằng, vấn đề này không dành cho trẻ em mà dành cho người lớn không?”

Ngọc Châu trả lời: “Môi trường đang là vấn đề nhức nhối hiện nay và được sự quan tâm nhiều. Nếu trẻ em có ý thức về bảo vệ môi trường. Điều đó cho thấy xã hội ngày càng phát triển. Người lớn cần có ý thức và hành động nhiều hơn cho thế hệ mai sau”.

Thí sinh Thủy Tiên nhận được câu hỏi: Vai trò của gia đình trong việc giải quyết vấn nạn bạo lực học đường như thế nào?". Đại diện Đồng Tháp chia sẻ: "Bạo lực học đường đã tồn tại trong xã hội từ rất lâu. Việc gia đình cần làm là hãy làm một người bạn, người thân để con cái chia sẻ. Và điều quan trọng nhất hãy dạy con em mình lòng biết ơn. Các bé có thể là nạn nhân hoặc là người chứng kiến bạo lực".

Ngọc Châu nói gì trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?
Á hậu 2 Huỳnh Phạm Thủy Tiên

Lê Hoàng Phương là thí sinh duy nhất trong Top 5 không trả lời bằng hình thức song ngữ. Cô nhận câu hỏi từ giám khảo H’Hen Niê: “Điều tồi tệ nhất bạn trải qua là gì và đã vượt qua nó như thế nào?. Hoàng Phương trả lời thiếu tự tin: “Có những lúc tôi muốn từ bỏ những thứ đang thực hiện. Nhưng tôi đã vượt qua điều đó bằng việc đứng ở đây để chứng minh là cô gái xinh đẹp, bản lĩnh trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”.

Với hạn chế về ngôn ngữ tiếng Việt khi sinh ra ở Đức, Thảo Nhi đã chọn trả lời hình thức song ngữ. Cô nhận được câu hỏi từ giám khảo Vũ Hoàng My: “Nếu trở thành nguyên thủ quốc gia, điều đầu tiên bạn làm trong nhiệm kỳ là gì?”.Thảo Nhi trả lời: “Trong thế kỷ hiện nay, nhiều người trẻ có vấn đề về sức khỏe tâm lý. Đó là điều quan trọng, chúng ta phải chú ý. Nếu sức khỏe tâm lý của các bạn trẻ tốt hơn thì tương lai sẽ tốt hơn”.

Ngọc Châu nói gì trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?
Á hậu 1 là Lê Thảo Nhi

Ngọc Châu là lựa chọn phù hợp tiêu chí Miss Universe

Sau phần thi ứng xử Top 5, BTC công bố Top 3 gồm các thí sinh: Lê Thảo Nhi (SBD 311), Huỳnh Phạm Thủy Tiên (SBD 245), Nguyễn Thị Ngọc Châu (SBD 314).

Top 3 bước vào vòng thi cuối cùng với câu hỏi chung: “Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai?”.

Lê Thảo Nhi tiếp tục chọn trả lời hình thức song ngữ với bản lĩnh, tự tin: “5 năm trước, Nhi là một người học sinh thi đại học bình thường, 5 năm sau hiện tại đạt được ước mơ. Nhi luôn luôn tự tin, theo đuổi những gì mình mong muốn. 5 năm tới, truyền cảm hứng, người phụ nữ trẻ để sống tự tin, độc lập”.

Thủy Tiên không giữ được bình tĩnh khi trả lời đôi chỗ bị ngắt quang. Cô lựa chọn trả lời song ngữ: “Quyết tâm đã giúp Tiên vượt qua nhiều khó khăn và đứng trên sân khấu. Cho dù 5 hay 10 năm tới, Tiên luôn dặn bản thân phải nỗ lực, cống hiến, hết mình vì cộng đồng. Truyền năng lượng, cảm hứng, bạn là chính bạn, hãy tự tin, can đảm”.

Trái ngược với Thủy Tiên, Ngọc Châu có được sự bình tĩnh cần thiết trên sân khấu. Cô trả lời hình thức song ngữ: “5 năm tới, Ngọc Châu vẫn là Ngọc Châu, vẫn tiếp nối hành trình chia sẻ với trái tim nồng nhiệt và đôi tay sẵn sàng hành động để theo đuổi chính giấc mơ của mình. Tôi muốn mang đến những điều kiện đầy đủ về giáo dục, y tế và tình cảm cho trẻ em”.

Thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng, câu trả lời ứng xử xuất sắc, Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Á hậu 1 là Lê Thảo Nhi. Huỳnh Phạm Thủy Tiên đoạt giải Á hậu 2.

Ngọc Châu nói gì trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?
Khoảnh khắc hoa hậu Khánh Vân trao vương miện cho người kế nhiệm Nguyễn Thị Ngọc Châu

Kết quả chung cuộc không gây bất ngờ cho khán giả. Suốt hành trình tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu luôn được đánh giá là “chiến binh” ấn tượng nhất cuộc thi.

Với chiến thắng này, Ngọc Châu sẽ là đại diện Việt Nam chính thức tham dự Miss Universe 2022. Á hậu 1 Lê Thảo Nhi có cơ hội tham gia Miss Universe 2023.

Nguyễn Thị Ngọc Châu (SN 1994 tại Tây Ninh). Sở hữu chiều cao 1m74, số đo 3 vòng 84-58-94. Tại bán kết, Ngọc Châu giành giải thưởng phụ "Best Body" (Hình thể đẹp nhất) và giải "Đại sứ môi trường".

Trước đó, Ngọc Châu từng đoạt quán quân Vietnam's Next Top Model năm 2016, đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia VIệt Nam 2018, Top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 và đoạt danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á.

Xét về tiêu chí chung cuộc thi Miss Universe, bao gồm ngoại hình, kỹ năng trình diễn, khả năng nói, giao tiếp bằng tiếng Anh, Ngọc Châu đáp ứng tiêu chí. Cô cũng là lựa chọn phù hợp để “đem chuông đi đánh xứ người”, kỳ vọng giành thứ hạng cao trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Lộ diện Top 5 thí sinh ấn tượng nhất cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022"
Tại sao thí sinh từng bị loại vẫn được đặc cách vào chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?
Vai trò quyền lực của dàn giám khảo quốc tế tại "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022"
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động