Thứ bảy 27/04/2024 00:13

Nghe xong một cuộc điện thoại, tài khoản "bốc hơi" hơn 2 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 29/4, Công an huyện Đông Anh, TP Hà Nội đang khẩn trương điều tra vụ việc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền lên đến hơn 2 tỷ đồng.
Nghe xong một cuộc điện thoại, tài khoản
Ảnh minh hoạ

Trước đó, anh T. (41 tuổi), trú tại huyện Đông Anh đến Cơ quan Công an trình báo về việc nhận được cuộc điện thoại của một người lạ tự xưng là cán bộ công an. Người này thông báo cho anh T. biết là anh này có liên quan tới một vụ án rửa tiền, buôn bán ma túy và yêu cầu nạn nhân phải cài đặt phần mềm, đăng nhập tài khoản trên điện thoại và cung cấp thông tin để chứng minh mình không có liên quan.

Trong quá trình thao tác, anh T. phát hiện tài khoản ngân hàng của mình không đăng nhập được, nên đến cây ATM để kiểm tra. Tại đây, anh T phát hiện bị lừa mất hơn 2,2 tỷ đồng nên tới cơ quan công an trình báo.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy kẻ xấu. Để làm việc với người dân, công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, Nhân dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Người phụ nữ mất hơn 1 tỷ đồng từ cuộc gọi giả mạo công an Người phụ nữ mất hơn 1 tỷ đồng từ cuộc gọi giả mạo công an
Công an Hà Nội cảnh báo cuộc gọi lừa đảo nợ cước điện thoại Công an Hà Nội cảnh báo cuộc gọi lừa đảo nợ cước điện thoại
Bắt 2 đối tượng chuyên nhắn tin qua Facebook hỏi “tài khoản còn tiền không…” Bắt 2 đối tượng chuyên nhắn tin qua Facebook hỏi “tài khoản còn tiền không…”
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động