Thứ bảy 20/04/2024 13:56

Nghệ An: Xử phạt hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm giao thông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 2 tháng thực hiện cao điểm, Công an Nghệ An đã xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm, thu nộp kho bạc Nhà nước gần 16 tỷ đồng. Tình hình giao thông được cải thiện rõ rệt, đặc biệt số vụ TNGT giảm đáng kể.
Nghệ An: Xử phạt hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm giao thông

Sau những nỗ lực của lực lượng CA tỉnh Nghệ An, số vụ TNGT giảm rõ rệt

Ngày 7/9, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Hoàng Mạnh Hùng - Phó phòng CSGT Công an Nghệ An cho biết, Công an tỉnh vừa có báo cáo kết quả công tác đợt cao điểm xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông theo chỉ đạo của Bộ Công an. Với những kết quả đạt được, Công an Nghệ An là một trong những đơn vị đã được Bộ Công an ghi nhận việc triển khai xử lý quyết liệt, có hiệu quả cao.

Kết quả thống kê 2 tháng thực hiện cao điểm cho thấy, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện và lập biên bản 10.086 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt nộp kho bạc Nhà nước gần 16 tỷ đồng; tạm giữ 1.683 phương tiện (269 xe ô tô và 1.412 xe mô tô), tước giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn 1.812 trường hợp. Trong đó, phát hiện 860 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ra quyết định xử phạt với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng; 1.188 trường hợp vi phạm quá tải, quá khổ; phạt gần 6 tỷ đồng, tước 546 giấy phép lái xe, kiểm định, phù hiệu.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT còn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động nhà hàng, quán ăn nhắc nhở khách hàng chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia. Vận động, tuyên truyền các chủ bến bãi, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa cũng như cá nhân là chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh việc bốc xếp, chở hàng đúng trọng tải thiết kế của xe, không “cơi nới” thành thùng xe. Đã tuyên truyền, vận động 463 phương tiện tự giác tháo, cắt thành, thùng xe về nguyên bản...

Nghệ An: Xử phạt hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm giao thông
Với các trường hợp vi phạm, Công an Nghệ An kiên quyết xử lý nghiêm, không có "vùng cấm"

Tuyên truyền cho các chủ xe, chủ mỏ, các doanh nghiệp trên địa bàn ký cam kết và chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng khi tham gia giao thông đường bộ. Kiên quyết xử lý với tất cả chủ phương tiện, doanh nghiệp có phương tiện vận tải hàng hóa quá tải, yêu cầu cắt bỏ thành thùng xe cơi nới sai thiết kế để nhằm tăng tải trọng, gây mất an toàn giao thông.

Cùng với đó, cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT còn thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, bảo đảm tốt TTATGT trên tuyến đường được phân công nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm và đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông. Kiên quyết xem xét trách nhiệm đối với cá nhân, tập thể nếu để xảy ra vi phạm.

Theo đánh giá, sau những nỗ lực trên, ý thức người tham gia giao thông đã có những chuyển biến tích cực, tình trạng vi phạm nồng độ cồn, quá tải, phóng nhanh, vượt ẩu đã giảm đáng kể. Đặc biệt các phương tiện trong nội tỉnh không còn tình trạng vi phạm “cơi nới” thành thùng xe, góp phần kéo giảm TNGT cả về số vụ, tai nạn giao thông trên toàn tỉnh. So với cùng kỳ năm trước, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí.

Theo Thượng tá Hùng, thời gian tới, Công an Nghệ An sẽ tăng cường việc kiểm tra, xử lý, không có bất kỳ vùng cấm nào. Cùng với đó, duy trì công tác tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm, nhận thức của cá nhân, doanh nghiệp, người dân mỗi khi tham gia giao thông...

Hà Nội: Xử phạt 3 tài xế ô tô đi vào đường cấm qua tin nhắn Facebook
Xử phạt nữ tài xế ô tô đi vào đường cấm qua tin báo trên Facebook
Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ: Xử phạt gần 20 tỷ đồng vi phạm giao thông
Nghệ An: Nhiều chủ xe “vô tư" vi phạm để rồi "gãi đầu gãi tai” nộp phạt
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động