Thứ bảy 27/04/2024 10:43

Nghệ An: Nhiều chủ xe “vô tư" vi phạm để rồi "gãi đầu gãi tai” nộp phạt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 2/9 rất nhiều chủ phương tiện ô tô đậu đỗ xe trái quy định trên trục đường Đại lộ Lê Nin đã bị lực lượng CSGT Công an TP Vinh (Nghệ An) lập biên bản xử lý. Điều đáng nói dù biết sai nhưng nhiều chủ xe lại "bất ngờ”.
Nghệ An: Nhiều chủ xe “vô tư
Đuờng Đại lộ Lê Nin đoạn qua siêu thị Lotte Mart Vinh, lòng đường, vỉa hè bị biến thành bãi đậu xe

Theo ghi nhận của phóng viên, trong chiều nghỉ lễ 2/9, một tổ tuần tra kiểm soát CSGT Công an TP Vinh đã phải bám trụ nhiều giờ đồng hồ trên đoạn đường Đại lộ Lê Nin đoạn qua siêu thị Lotte Mart Vinh (phường Hà Huy Tập, TP Vinh) để điều tiết giao thông, chấn chỉnh và xử lý việc nhiều chủ xe vi phạm việc đậu đỗ xe trên đường , vi phạm Luật giao thông đường bộ. Chỉ khi thấy bóng dáng lực lượng CSGT làm nhiệm vụ và kiên quyết xử lý thì việc vi phạm của các chủ xe ô tô dường như mới chấm dứt.

Nghệ An: Nhiều chủ xe “vô tư

Lược lượng CSGT TP Vinh đã nhắc nhở và xử lý những trường hợp cố tình vi phạm, yêu cầu chấm dứt hành vi đậu đỗ sai gây mất an toàn giao thông

Đoạn đường này tuy có hai làn đường ngược chiều khá rộng, tuy nhiên do lượng phương tiện ô tô đậu đỗ khá lớn nên gây tình trạng mất an toàn đối với các phương tiện tham gia giao thông khác khi lưu thông qua đây. Sở dĩ lượng phương tiện ô tô tập trung đậu đỗ trên đoạn đường này khá dày là bởi hầu hết chủ phương tiện đậu đỗ xe để vào siêu thị chơi. Việc đậu đỗ chật kín từ hè phố và thậm chí còn đậu đỗ xe ngay dưới mép lòng đường Đại lộ Lê Nin khiến đoạn đường như một bãi đậu xe lớn.

Nghệ An: Nhiều chủ xe “vô tư
Nhiều chủ phương tiện ô tô chấp nhận ký vào biên bản vi phạm

Theo ghi nhận, khá nhiều phương tiện đã bị tổ tuần tra kiểm soát CSGT Công an TP Vinh lập biên bản, xử lý. Dù biết việc đậu đỗ dưới lòng đường tại nơi không được đậu đỗ nhưng vì tiện nên nhiều chủ phương tiện đã bất chấp luật. Bị lực lượng CSGT yêu cầu phối hợp xử lý hành vi vi phạm, nhiều chủ phương tiện dù biết sai nhưng tỏ ra “khá bất ngờ” và rồi cũng “gãi đầu gãi tai” chấp nhận ký vào biên bản vi phạm.

Nghệ An: Nhiều chủ xe “vô tư
Việc chủ phương tiện "vô tư" dừng đỗ xe như thế này gây mất an toàn, vi phạm Luật giao thông và rất phản cảm

Trao đổi với phóng viên khi đang trực tiếp điều tiết giao thông trên đoạn đường này, một chiến sỹ CSGT Công an TP Vinh cho biết, đã nhắc nhở và xử lý nhiều trường hợp, không riêng gì trong chiều 2/9 , mà từ khi siêu thị đi vào hoạt động, lượng phương tiện đậu đỗ sai quy định xảy ra tại khu vực, đoạn đường này khá nhiều. Qua quan sát của phóng viên, khi thấy lực lượng CSGT làm nhiệm vụ, nhiều người mới không còn dám “vô tư” vi phạm nữa.

Nghệ An: Nhiều chủ xe “vô tư
Đoạn đường ngay cạnh siêu thị bị bịt bằng hai khối bê tông, đường trong khu đô thị bị tắc vì xe đậu đỗ

Việc dừng đậu phương tiện giao thông thiếu ý thức trên của các chủ phương tiện không những gây nguy hiểm cho chính mình, mà còn gây nguy hiểm, gây mất an toàn cho người và phương tiện giao thông khác khi đi qua đoạn đường này. Và để tránh không phải “móc ví” nộp phạt do sự “vô tư” vi phạm, mong rằng chủ các phương tiện tham gia giao thông hết sức chú ý và dừng ngay việc đậu đỗ xe vi phạm trên đoạn đường trước khu vực siêu thị Lotte Mart Vinh.

Giải pháp tránh tái diễn tình trạng dừng đỗ xe sai quy định?
Sử dụng gầm cầu cạn làm bãi đỗ xe, giảm áp lực giao thông cho các TP lớn
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động