Thứ năm 02/05/2024 11:32

Nghệ An: Sở Y tế chỉ đạo làm rõ vụ hai mẹ con sản phụ tử vong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên quan tới vụ việc hai mẹ con sản phụ tử vong sau sinh xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương vào ngày 20/10, Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản yêu cầu làm rõ nguyên nhân.
Nghệ An: Sở Y tế chỉ đạo làm rõ vụ hai mẹ con sản phụ tử vong
Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương, nơi xảy ra sự việc hai mẹ con sản phụ tử vong sau sinh.

Ngày 21/10, trao đổi với PV, Sở Y tế Nghệ An cho biết, ngay sau khi nắm bắt thông tin vụ việc này, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã có Văn bản số 4213/SYT-NVY yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương khẩn trương thành lập hội đồng chuyên môn xem xét lại toàn bộ quá trình tiếp đón, theo dõi, chẩn đoán, điều trị của bệnh nhân, làm rõ nguyên nhân tử vong.

Trường hợp xác định có sai phạm yêu cầu bệnh viện thành lập Hội đồng kỷ luật làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, căn cứ theo quy định xử lý thích hợp. Phân tích, đánh giá và đưa ra khuyến cáo phòng ngừa các trường hợp tái diễn.

Trước đó, khoảng 0h ngày 20/10, Bệnh viện Đa khoa Đô Lương tiếp nhận sản phụ T. T. H. (SN 1981, trú tại xã Đà Sơn, huyện Đô Lương) trong tình trạng nguy kịch. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu để cứu thai nhi, tuy nhiên không thành công. Sản phụ sau đó có diễn biến phức tạp nên được phía Bệnh viện chuyển lên Bệnh viện tuyến trên để tiếp tục cấp cứu nhưng cũng đã không qua khỏi.

Liên quan tới vụ việc này, phía Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương cho rằng, sản phụ nhập viện trong tình trạng nguy kịch, vỡ ối, sốc... qua khai thác thông tin nhanh từ người nhà sản phụ nắm bắt được việc trước khi được đưa vào viện thì sản phụ bị ngã, sau đó được đưa vào viện và thực hiện mổ cứu thai nhi và mẹ nhưng đã không thành công.

Sau sự việc, Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương đã yêu cầu kíp trực liên quan làm báo cáo và rà soát lại quy trình tiếp nhận, điều trị cấp cứu đối với trường hợp này để đánh giá lại toàn bộ quá trình.

Hai mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La
Mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện và "giải thích" của ông Giám đốc BV Đa khoa Chương Mỹ
Xác minh khẩn thông tin mẹ con sản phụ tử vong tại BV Đa khoa Chương Mỹ
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động