Thứ sáu 17/05/2024 11:02

Mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện và "giải thích" của ông Giám đốc BV Đa khoa Chương Mỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
  Liên quan đến tai biến sản khoa ở BV Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội) khiến cả mẹ lẫn con tử vong vào rạng sáng 1-10, lãnh đạo BV này cho biết, nguyên nhân chẩn đoán do thuyên tắc mạch ối.

Theo ông Đặng Trần Chiến, Giám đốc BV Đa khoa Chương Mỹ, đây là trường hợp sản phụ có thai lần ba, nhập viện từ 4 ngày trước. Hai lần trước bệnh nhân đẻ thường, lần này nhập viện khi thai còn non tháng (thai 36 tuần tuổi).

Lý do nhập viện là rau bong thấp. Trong mấy ngày nằm viện, bệnh nhân không đau bụng, không ra máu, vẫn bình thường. Đến 4g sáng nay (1-10) bị vỡ ối, nằm ở giường tự nhiên xỉu luôn. Bệnh viện tập trung cấp cứu nhưng không được, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán thuyên tắc mạch ối.

Theo thông tin từ phía gia đình, cách đây 3 ngày, chị Tạ Thị V., sinh năm 1984 xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội làm thủ tục nhập viện tại BV Đa khoa huyện Chương Mỹ để chờ sinh, trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh. Tới hơn 22g ngày 30-9, thai phụ xuất hiện nhiều cơn đau bụng và sức khỏe yếu. Vì lo lắng nên phía gia đình đã yêu cầu bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ mổ đẻ. Nhưng phía bệnh viện hẹn đến sáng 1-10 mới tiến hành mổ đẻ.

Đến khoảng 4g ngày 1-10, do sức khỏe yếu quá nên thai phụ đã lịm đi. Tới lúc đó, bác sĩ mới thực hiện phẫu thuật, đưa cháu bé ra ngoài. Tuy nhiên, lúc này, cả mẹ và con đều đã tử vong.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã nhận được thông tin về vụ tai biến sản khoa kể trên. Hiện phía Sở đang xác minh và kiểm tra thông tin.

Cũng theo Giám đốc BV Đa khoa Chương Mỹ, sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã chia sẻ mất mát và giải thích với gia đình bệnh nhân. Gia đình bệnh nhân đã hiểu và không có ý kiến gì.

nguyen nhan san phu tu vong o benh vien da khoa chuong my
Thuyên tắc ối là tai biến sản khoa nguy hiểm, chưa có biện pháp ngăn ngừa, dự phòng (Ảnh minh họa)
Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động