Thứ sáu 29/03/2024 14:43

Nghệ An: Bệnh nhân 6 tuổi là F1 vừa có kết quả dương tính SARS-CoV-2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An vừa cho biết, chiều 20-6 trên địa bàn ghi nhận thêm 1 ca nhiễm SARS-CoV-2. Bệnh nhân là cháu bé 6 tuổi và là F1 của một ca nhiễm trước đó.

Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 là cháu L.H.T (6 tuổi, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu). Cháu L.H.T là F1 của bệnh nhân Đ.C.M ( xã Minh Châu), cháu bé trước đó đã được cách ly y tế theo quy định.

Như vậy tới tối ngày 20-6, Nghệ An ghi nhận có 27 ca nhiễm SARS-CoV-2 ( tình từ 14-6 đến nay).

Nghệ An: Bệnh nhân 6 tuổi là F1 vừa có kết quả dương tính SARS-CoV-2
Tiếp tục việc sàng lọc trên diện rộng đối với người dân TP Vinh từ đêm nay sẽ thực hiện lất mẫu xét nghiệm máy PCR.

Liên quan tới việc test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn nhân dân TP Vinh, chiều 20-6, ngành Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng chức năng đã tiếp nhận 60.000 mẫu xét nghiệm bằng máy PCR. Toàn bộ số mẫu sinh phẩm này được Công ty Vinbiocare thuộc Tập đoàn VinGroup tài trợ, cung cấp miễn phí.

Từ 20g Nhật 20-6, người dân tham gia sàng lọc sẽ được xét nghiệm bằng máy PCR. Toàn bộ nhân lực, vật lực đã được bố trí tại các địa điểm thuộc các phường xã trên địa bàn TP Vinh.

Việc triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn người dân TP Vinh đã bắt đầu thực hiện từ 20g tối 19-6. Thực hiện việc sàng lọc trên diện rộng này, mỗi gia đình phải có 1 người phải tham gia lấy mẫu xét nghiệm, được miễn phí kinh phí. Nếu có nhu cầu cho các thành viên trong gia đình thì sẽ thu phí theo quy định. Gia đình người có công, hoàn cảnh đặc biệt sẽ được xét nghiệm sàng lọc miễn phí.

Thời gian thực hiện lẫy mẫu kế hoạch từ tối 19-6 đến 21-6, thời gian lấy mẫu từ 20g đêm đến 5g sáng hôm sau.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động