Thứ sáu 26/04/2024 15:17

Ngã vào máy cắt cỏ, người phụ nữ bị cắt nhiều vết ở vùng mặt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ BV Trung ương Quân đội 108 cho biết, mới đây BV đã tiếp nhận bệnh nhân bị máy cắt cỏ cắt nhiều nhát trên mặt khiến chấn thương hàm mặt phức tạp, tạo thành hình như ruộng bậc thang.
Ngã vào máy cắt cỏ, người phụ nữ bị cắt nhiều vết ở vùng mặt
Sau khi được phẫu thuật các vết thương trên mặt bệnh nhân đã được "vá" lại (ảnh BVCC)

Bệnh nhân nữ, 55 tuổi ở Lạng Sơn được chuyển đến cấp cứu tại BV Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng mặt bị máy cắt cỏ cắt nhiều nhát tạo thành hình như ruộng bậc thang với chấn thương phức tạp vùng hàm mặt: gãy xương gò má, hàm trên phải, xương hàm dưới, đa chấn thương vùng hàm mặt giờ thứ 9..

Ngay trong đêm, bệnh nhân đã được mổ cấp cứu. Qua thăm khám đánh giá tổn thương trên chẩn đoán hình ảnh và trong mổ, TS-BS. Phạm Ngọc Minh, Trung tâm Phẫu thuật Sọ mặt và Tạo hình đã quyết định tiến hành phẫu thuật loại bỏ xương và phần mềm vụn nát, làm sạch vùng mặt tổn thương. Phần xương, lắp ghép kết lại các mảnh xương lớn vùng xương hàm trên gò má phải và xương hàm dưới phải bằng nẹp vít titan.

Sau khi làm vững phần khung xương mặt hàm thì chuyển qua phục hồi phần mềm. Tại phần mềm: tìm nối lại ống tuyến nước bọt, một số nhánh thần kinh mặt lớn bằng vi phẫu thuật, xếp đặt khâu phục hồi các vết thương phân mềm hình ruộng bậc thang theo các lớp giải phẫu.

Sau 5 giờ, ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân tỉnh táo. Sau 10 ngày, bệnh nhân ra viện, vết thương liền, khô, khuôn mặt cân xứng.

Những trường hợp tai nạn trong quá trình lao động vẫn xảy ra hàng ngày, thời gian qua các cơ sở y tế vẫn thường xuyên tiếp nhận những ca tai nạn do sử dụng máy móc trong lao động. Các bác sỹ khuyến cáo, người dân nên thận trọng khi sử dụng các phương tiện máy móc trong lao động. Nếu không may bị tai nạn thì nên đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, sơ cứu kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Hà Nội: Chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động
Nối liền chân cho người đàn ông bị máy cắt cỏ lia đứt
Hà Nội: Xử lý nghiêm các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng gây thiệt hại về người và tài sản
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động khiến 4 người tử vong tại Phú Thọ
T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động