Thứ tư 08/05/2024 09:55

Nga trục xuất 9 nhà ngoại giao Phần Lan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là động thái nhằm trả đũa Phần Lan về việc nước này đã có hành động tương tự với các nhà ngoại giao Nga vào tháng trước cũng như tư tưởng “chống Nga” của quốc gia Bắc Âu này.
Nga trục xuất 9 nhà ngoại giao Phần Lan
Tổng lãnh sự quán Phần Lan tại St. Petersburg.

Theo đó, ngày 6/7 (giờ địa phương), Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố trục xuất 9 nhân viên đại sứ quán Phần Lan tại Nga, những người này sẽ buộc phải rời Nga lập tức. Bên cạnh đó, Moscow cũng sẽ cho đóng cửa lãnh sự quán ở St. Petersburg từ ngày 1/10.

"9 nhân viên đại sứ quán Phần Lan tại Nga và tổng lãnh sự quán tại St. Petersburg đã bị tuyên bố là người không được hoan nghênh", Bộ Ngoại giao Nga đưa ra tuyên bố.

Bộ Ngoại giao Nga trước đó cũng đã triệu đại sứ Phần Lan tại Moscow để phản đối "lập trường chống Nga" của Helsinki.

Trước đó, vào tháng 6, Phần Lan thông báo đã trục xuất 9 nhà ngoại giao Nga với cáo buộc những người này thực hiện các nhiệm vụ tình báo.

Quan hệ Nga - Phần Lan căng thẳng sau khi Phần Lan gia nhập NATO hồi tháng 4 và từ bỏ chính sách không liên minh quân sự kéo dài hàng thập kỷ. Phần Lan cũng dựng hàng rào biên giới kiên cố hơn với Nga, do lo ngại Moskva có thể sử dụng dòng người di cư để gây áp lực chính trị.

Hàn Quốc áp dụng sách giáo khoa kỹ thuật số AI vào trường học Hàn Quốc áp dụng sách giáo khoa kỹ thuật số AI vào trường học
Campuchia ban hành Luật Bầu cử sửa đổi mới Campuchia ban hành Luật Bầu cử sửa đổi mới
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động