Thứ hai 20/05/2024 06:01

Nga thông qua việc sử dụng “hộ chiếu kỹ thuật số”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nga đã chính thức thông qua việc sử dụng “hộ chiếu kỹ thuật số” để đơn giản hóa các thủ tục trong những công việc đơn gian hàng ngay mà không cần đến những tài liệu gốc phức tạp.
Nga thông qua việc sử dụng “hộ chiếu kỹ thuật số”
Nga thông qua sử dụng "hộ chiếu kỹ thuật số". (Ảnh: RIA)

Theo đó, ngày 18/9 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh sử dụng "hộ chiếu kỹ thuật số", thiết lập quy trình sử dụng phiên bản kỹ thuật số này.

Sắc lệnh nêu rõ, việc người Nga xuất trình hộ chiếu ở dạng điện tử, thông qua ứng dụng di động của hệ thống thông tin Nhà nước liên bang “Dịch vụ công”, có hiệu lực tương đương việc xuất trình các văn bản trong các trường hợp do Chính phủ Nga quy định.

Cũng theo quyết định mới được thông qua này, Tổng thống Putin cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng Nga trong vòng 3 tháng cần lập danh sách các tài liệu chứa thông tin có thể tích hợp trên ứng dụng di động và trình Chính phủ Nga phê duyệt phương thức sử dụng, đăng ký các tài liệu này.

Bên cạnh việc sử dụng "hộ chiếu kỹ thuật số" thì người dân vẫn tiếp tục dùng hộ chiếu giấy và công dân vẫn có quyền xuất trình loại hộ chiếu truyền thống. Việc sử dụng ứng dụng điện tử sẽ được công dân thực hiện một cách tự nguyện.

“Việc sử dụng ứng dụng di động là hoàn toàn tự nguyện. Các văn bản giấy hiện có sẽ còn nguyên giá trị. Chúng có thể tiếp tục được xuất trình mà không có bất kỳ hạn chế nào” - thông tin từ Bộ Phát triển số hóa, liên lạc và truyền thông đại chúng Nga.

Sáng kiến sử dụng “hộ chiếu kỹ thuật số” đã được đưa ra tại cuộc họp giữa Tổng thống với các thành viên chính phủ hồi tháng 2.

Quyết định này sẽ giúp người dân Nga đơn giản hóa các công việc hàng ngày có liên quan đến các thủ tục giấy tờ mà không cần phải sử dụng các tài liệu gốc phức tạp.

Ý tưởng này ngay lập tức đã được Tổng thống chấp thuận, sau đó việc xây dựng dự thảo sắc lệnh bắt đầu và được ông Putin thông qua.

Nhật Bản thực hiện cải tổ nội các lần thứ 2 Nhật Bản thực hiện cải tổ nội các lần thứ 2

Trong nhiệm kỳ cầm quyền của mình, Thủ tướng Nhật Bản - Kishida Fumio đã có lần thứ 2 thực hiện cải tổ nội các.

Cuộc phản công của Ukraine đối mặt với khó khăn do thời tiết Cuộc phản công của Ukraine đối mặt với khó khăn do thời tiết

Cuộc phản công của Ukraine đang ngày càng khó khăn hơn khi mà thời tiết sắp bước vào giai đoạn mưa và tuyết trên lãnh ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động