Chủ nhật 19/05/2024 17:50

Cuộc phản công của Ukraine đối mặt với khó khăn do thời tiết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuộc phản công của Ukraine đang ngày càng khó khăn hơn khi mà thời tiết sắp bước vào giai đoạn mưa và tuyết trên lãnh thổ nước này.
Cuộc phản công của Ukraine đối mặt với khó khăn do thời tiết
Cuộc phản công của Ukraine sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi thời tiết mưa và tuyết. (Ảnh: Time)

Theo đó, một cảnh báo vừa được đưa ra khi mà các cuộc phải công của Ukraine đang ngày một kéo dài và chỉ còn một khoảng thời gian ngắn nữa thì thời tiết khắc nghiệt sẽ đến làm cản trở chiến dịch này.

Cụ thể thì phía Mỹ nhận định rằng hiện tại phía Ukraine cần phải nhanh chóng hơn nữa khi chỉ còn 30-45 ngày trước khi thời tiết xấu sẽ đến khiến cho cuộc phản công bị cản trở.

Cuối tuần trước, ông Kyrylo Budanov, người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraine thừa nhận rằng: “Cuộc giao tranh sẽ tiếp tục bằng cách này hay cách khác. Chiến đấu trong thời tiết lạnh, ẩm ướt, trong bùn còn khó hơn. Tuy nhiên, chiến dịch phản công sẽ tiếp tục trên mọi mặt trận”.

Trong khi đó, một quan chức phương Tây cho rằng vào khoảng cuối tháng 10, Ukraine sẽ cần chuyển từ tấn công sang phòng thủ, bảo vệ cơ sở hạ tầng dân sự khỏi máy bay không người lái (UAV) và tên lửa của Nga trong mùa đông.

Hiện tại, lực lượng Ukraine vẫn đang tấn công vào phòng tuyến dày đặc của Nga, tìm cách khoét rộng lỗ hổng mà họ đã đột phá được để đẩy xe tăng và xe bọc thép tiến qua.

Tuy nhiên việc triển khai này sẽ không thể nhanh chóng khi mà các trang thiết bị này bị hạn chế vì địa hình quá lầy lội hoặc có tuyết rơi. Không những vậy, thời tiết xấu còn lại chậm lại quá trình di chuyển và tiếp tế của chuỗi hậu cần cho cả hai bên. Điều kiện bùn lầy đặc biệt khó khăn đối với các phương tiện có bánh xe và bánh xích trên mặt đất.

Những ngày gần đây, Ukraine đang đẩy mạnh việc xuyên thủng rộng hơn lỗ hổng ở phòng tuyến của Nga nhưng con đường phía trước gặp rất nhiều khó khăn. Máy bay chiến đấu của Nga thả bom trong khi UAV xác định vị trí của quân Ukraine để tấn công bằng pháo binh. Binh lính Nga ẩn nấp sau những hàng cây và những khúc cua khuất tầm nhìn trong các chiến hào.

Và việc thời tiết xấu sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc phản công của Ukraine. Chiến dịch này của Ukraine bị tạm dừng bất kỳ lúc nào cũng có thể giúp Nga củng cố phòng thủ trong lãnh thổ mà Moscow đang kiểm soát, làm phức tạp thêm những nỗ lực tái chiếm của Ukraine trong tương lai.

Ukraine bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng mới Ukraine bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng mới

Sau đề xuất của Tổng thống Volodymyr Zelensky thì Quốc hội Ukraine đã thông qua việc bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng mới của nước ...

Nga kiên định với lập trường về Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen Nga kiên định với lập trường về Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen

Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen đã bị tạm thời đình chỉ do các bên không tìm được tiếng nói chung, phía Nga vẫn khẳng ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động