Chủ nhật 28/04/2024 23:52

Nga ra mắt hệ thống chống UAV mang tên Stupor

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nga đã công bố sự xuất hiện của hệ thống chống máy bay không người lái (UAV) tiên tiến mang tên Stupor, một giải pháp toàn diện có khả năng phát hiện và ngăn chặn UAV theo nhiều phương diện.
Nga ra mắt hệ thống chống UAV mang tên Stupor
Nga phát triển một hệ thống để chống lại các cuộc tấn công của UAV. (Ảnh: Sputnik)

Theo đó, chống UAV không chỉ đơn thuần là việc sử dụng công nghệ, mà còn liên quan đến sự kết hợp linh hoạt của các biện pháp vật lý và chiến lược.

Trong hệ thống mới Stupor, Nga đã tích hợp nhiều phương tiện như thiết bị gây nhiễu tần số vô tuyến và thiết bị giả mạo tín hiệu vệ tinh để tạo ra hiệu ứng gián đoạn đồng thời trên nhiều mặt trận.

Giám đốc của công ty phát triển LLC Stupor - Vladislav Kustarev cho biết hệ thống này đã được phát triển để đáp ứng yêu cầu của lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga, Bộ Quốc phòng Nga và các cơ quan an ninh quốc gia.

Stupor sử dụng các công nghệ tiên tiến như trạm radar, máy quét tần số vô tuyến và trạm phát hiện UAV bằng quang học, cũng như thiết bị đối phó UAV.

Ông Kustarev mô tả cách các nhà phát triển đã tích hợp các thiết bị hoạt động theo các nguyên tắc khác nhau vào hệ thống Stupor, sử dụng phần mềm riêng biệt để tăng độ tin cậy và giảm thiểu cảnh báo sai.

Phần mềm của Stupor sử dụng trí tuệ nhân tạo, cho phép hoạt động độc lập mà không cần sự trợ giúp của nhà cung cấp hệ thống. Dữ liệu từ hệ thống có thể được truyền trực tiếp về điện thoại và có khả năng tích hợp với các thiết bị từ các nhà sản xuất khác.

Bên cạnh đó, ông Kustarev cũng lưu ý rằng việc triển khai hệ thống Stupor là hoàn toàn phù hợp với bối cảnh hiện tại, đặc biệt là khi Nga thường xuyên phải hứng chịu các cuộc tấn công bằng UAV.

Hệ thống này đặc biệt hữu ích khi phải đối phó với các tình huống không phải lúc nào cũng có thể sử dụng hệ thống phòng không truyền thống.

Về đặc tính kỹ thuật, Stupor tích hợp các tổ hợp Shtorm và Shtil, có khả năng phát hiện và nhắm mục tiêu ở khoảng cách lớn hơn 5km. Ngoài ra, hệ thống phòng thủ Pars cũng được tích hợp để ngăn chặn UAV ở khoảng cách đến 2km. Sự kết hợp này giúp Stupor trở thành một giải pháp chống UAV linh hoạt và mạnh mẽ.

Ông Lukashenko tuyên bố tái tranh cử tổng thống Belarus vào năm 2025 Ông Lukashenko tuyên bố tái tranh cử tổng thống Belarus vào năm 2025

Theo thông tin từ hãng thông tấn nhà nước Belarus (BelTA), đương kim Tổng thống Alexander Lukashenko đã thông báo rằng ông sẽ tái tranh ...

Australia cảnh báo nguy cơ cháy rừng tăng cao do nắng nóng cực đoan Australia cảnh báo nguy cơ cháy rừng tăng cao do nắng nóng cực đoan

Chính quyền Australia đã đưa ra cảnh báo về thời tiết nóng "cực đoan", có thể làm gia tăng nguy cơ cháy rừng trong tuần ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động